Tăng giá bất hợp pháp thời xảy ra bão Harvey, 48 trạm xăng Texas bị phạt

Bộ Trưởng Tư Pháp tiểu bang Texas, ông Ken Paxton, hôm Thứ Năm, 5 Tháng Bảy loan báo rằng 48 trạm xăng trong tiểu bang sẽ phải trả lại số tiền $166,592 cho các khách hàng là nạn nhân tăng giá xăng bất hợp pháp của họ trong thời gian có bão Harvey hồi năm ngoái.

04:00 08/07/2018

Các khách hàng này sẽ được trả tiền theo thỏa thuận riêng từng người với trạm xăng. Phần lớn các trạm xăng bị phạt ở trong vùng Dallas-Fort Worth.

Trong bản thông cáo gửi báo chí, ông Paxton nói rằng: “Ngay từ lúc đầu có bão Harvey, tôi đã nói rõ rằng sẽ không chấp nhận việc lợi dụng để tăng giá kiếm lời giữa khi có bão. Đây sẽ là bài học cho những ai lợi dụng các cư dân tiểu bang trong hoàn cảnh khó khăn.”

Hồi 23 Tháng Tám, 2017, Thống Đốc Texas, ông Greg Abbott, tuyên bố tình trạng khẩn cấp trên toàn tiểu bang, trong đó có điều khoản quy định cấm bán giá quá cao đối với một số nhu yếu phẩm, gồm cả nhiên liệu.

Mỗi trạm xăng bị phạt đều bán giá cao hơn $3.99 một gallon. Cũng có nơi bán tới $8.99.

Giá xăng lúc đó vào khoảng $2.14 một gallon.

Tags:
Houston ngập lụt làm dân chúng nhớ lại nỗi sợ bão Harvey

Houston ngập lụt làm dân chúng nhớ lại nỗi sợ bão Harvey

ác cảnh báo ngập lụt hiện có hiệu lực ở khắp nơi trong thành phố Houston tại Texas hôm Thứ Năm 5 Tháng Bảy, một ngày sau khi có các trận mưa như trút nước, khiến tạo lại nỗi sợ hãi trong dân chúng về trận Bão Harvey một năm trước đây.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất