Tặng gia tài 100 tỉ đồng cho trẻ mồ côi

Ông Bùi Công Hiệp (P.Long Phước, Q.9, Tp.HCM) và gia đình đã làm giấy trao tặng 2.500m2 đất và căn nhà 3 tầng trị giá hơn 100 tỉ đồng để làm mái ấm cho trẻ mồ côi.

10:30 04/09/2019

Ông Nguyễn Ngọc Cường – phó chủ tịch UBND Q.9 – cho biết Cơ sở bảo trợ trẻ em Thiên Thần của ông Hiệp được quận cấp giấy phép hoạt động từ năm 2010. 

“Ông Hiệp là một gương sáng của quận. Phải thật sự là người có suy nghĩ lớn, luôn vì cộng đồng, xã hội và giàu tình thương mới có được những nghĩa cử như ông Hiệp” – ông Cường nói.

“Hiện tại cả gia đình đồng thuận nuôi các con nhưng lỡ sau này nếu tôi với mẹ nó hoặc hai con có ý kiến trái chiều, không muốn nuôi các bé nữa thì tụi nó đi đâu về đâu. Thôi thì mình thống nhất tặng cho các con chỗ đất với căn nhà này.

Không đành lòng để trẻ bơ vơ

Bà Phạm Hoàng Lan, vợ ông Hiệp, kể năm 2010 có hai dì cháu từ miền Trung vô Tp.HCM làm gần xưởng cơ khí của gia đình. Người dì bán đậu hũ. Cô cháu đi làm công nhân “bị người ta gạt có em bé”. Sau đó, người cháu để lại con cho dì nuôi. Một thời gian sau vì khó khăn quá người dì cũng về quê, để lại em bé nhờ vợ chồng bà Lan nuôi giúp.

“Bé đó hiện được con gái lớn của vợ chồng tôi nhận làm con nuôi. Sau lần đó, một người rồi hai, ba đến mấy chục người… cứ đem tới gửi. Không đành lòng để các con bơ vơ, vợ chồng tôi quyết định nhận nuôi đến tận bây giờ” – bà Lan kể thêm. Hiện tại, mái ấm Thiên Thần do ông Hiệp đứng tên có 85 trẻ mồ côi. Đứa nhỏ nhất hơn hai tháng tuổi, những đứa lớn nay đã vào lớp 1.

Phần lớn các bé đều được mẹ đứng tên trong giấy khai sinh. Những dấu vết, đồ vật trên người bé lúc nhận, ông Hiệp đều lưu giữ với mong muốn sau này con lớn lên muốn tìm lại mẹ sẽ dễ hơn. 

“Hầu hết những người mẹ trực tiếp gửi, tôi đều nhờ đứng tên khai sinh. Nếu sau này ổn định cuộc sống, thậm chí có gia đình mới vẫn yên tâm mình có một đứa con đang ở đây, muốn quay lại tìm con thì vẫn còn cơ hội gặp…”.

Mái ấm có 10 bảo mẫu được ông Hiệp thuê thay phiên chăm sóc trẻ. Nhưng những việc như nấu ăn, đưa đón các con đi học mỗi ngày, lo cho các con ngủ mỗi trưa, mỗi tối đều do ông Hiệp tự tay làm. 

Cô Võ Dung Hạnh, quản lý mái ấm, kể: “Hằng ngày 4h là chú dậy nấu ăn cho các con. Con ăn xong, chú lái xe đưa đi học. Về là chú lại xuống bếp dọn rửa, nấu bữa trưa. Ròng rã như vậy cũng đã bảy, tám năm nay”.

Nuôi dạy thành những người tử tế

Ngoài mong muốn các con khỏe mạnh, ông Hiệp cũng quan tâm việc khi lớn lên, ra khỏi mái ấm các con phải biết bơi lội và đặc biệt là ngoại ngữ, tin học.

“Tôi không đặt nặng vào kiến thức học ở trường. Tôi quan trọng các kỹ năng để con sinh tồn, bảo vệ bản thân mình. Còn ngoại ngữ là điều kiện bắt buộc để con phát triển, hòa nhập với thế giới. Con muốn có những kiến thức mới mẻ, được hiểu biết rộng mở phải có ngoại ngữ để đọc sách báo, tài liệu nước ngoài, tự trau dồi kiến thức để sau này kiếm kế sinh nhai… Tôi muốn con có đầy đủ phẩm chất của một người tử tế, đặc biệt là trái tim lúc nào cũng rộng mở và cuộc sống hạnh phúc” – ông Hiệp trải lòng.

Để nuôi dạy trẻ tốt hơn, cô Dung Hạnh kể “rảnh tay là chú đem sách ra đọc, có cả sách tiếng Việt lẫn tiếng Anh. Buổi tối, sau khi các con ngủ, chú lên mạng học , đọc tài liệu thêm tới tận khuya mới ngủ”.

Ông Hiệp giải thích: “Hiện giờ tôi phải chuyên đọc sách nấu ăn để nấu cho các con đủ chất, đặc biệt phải tìm hiểu về mảng giáo dục. Mình phải đọc nhiều để có cái nhìn bao quát về giáo dục thế giới. Tương lai các bé lớn lên sẽ trở thành công dân thế giới, phải hội nhập nên mình cần biết để chuẩn bị đầy đủ kỹ năng cho các con. Quan trọng phải học tiếng Anh, phải giao tiếp được để sau này còn nói chuyện với tụi nó chứ…”.

Hơn một năm trước, ông Hiệp cũng theo học một khóa phương pháp giáo dục Montessori vào buổi tối ở Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn (ĐH Quốc gia TP.HCM) để áp dụng trong việc giáo dục trẻ ở mái ấm…

Chăm chút đặt tên con

chu hiep

Ông Hiệp chăm chút từng bữa ăn cho trẻ ở mái ấm – Ảnh: D.Phan

Mình phải nghiên cứu để đặt tên cho bọn nhỏ. Đặt tên con cũng theo nguyên tắc. Chẳng hạn như những đứa “đầu đàn” tôi đặt là Kim Giáp, tức tấm chắn. Sau này lớn lên con sẽ bảo vệ lại các em mình. Đứa thứ hai là Kim Anh, đại diện cho trí tuệ, sự thông minh… Nhiều đứa sau này tôi đặt tên theo mùa chúng vào, như vào mùa xuân thì có Mai, Đào…

Ông Bùi Công Hiệp

Tags:
Siêu bão Dorian xuất hiện điều kỳ dị: 'Điềm báo hủy diệt' NASA lo sợ thành sự thật

Siêu bão Dorian xuất hiện điều kỳ dị: 'Điềm báo hủy diệt' NASA lo sợ thành sự thật

Việc siêu bão Dorian tăng sức mạnh lên cấp 5 (cấp thảm họa) chứng minh nỗi lo sợ của các nhà khoa học khí tượng Mỹ đã thành sự thật.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất