Tang lễ Phi Nhung tại Mỹ: Con gái thất thần bên bàn thờ, Mạnh Quỳnh tự nhận là người vô dụng

Rất nhiều khán giả, đồng nghiệp tại Mỹ đã đến viếng Phi Nhung, ai nấy đều không kìm được nước mắt.

21:00 13/10/2021

Sau hơn 2 tuần qua đời, rạng sáng hôm nay 13/10 (giờ Việt Nam), con gái ruột của Phi Nhung là Wendy Phạm và người thân đã tổ chức tang lễ cho cố ca sĩ tại Mỹ. Rất nhiều khán giả, đồng nghiệp tại hải ngoại đã đến viếng.

Theo thông tin mà người thân Phi Nhung đăng tải, lễ tang của cô đang được diễn ra tại chùa Huệ Quang thuộc TP. Santa Ana (bang California, Mỹ). Lễ cầu siêu cố ca sĩ được tổ chức vào 11h sáng ngày 12/10 (tức 1h sáng 13/10 tại Việt Nam), bạn bè và người hâm mộ ở Mỹ có thể đến thăm viếng vào lúc 13h -19h30 (3h – 9h30 sáng tại Việt Nam), nghi thức tưởng niệm và đốt nến được cử hành lúc 10h sáng tại Việt Nam.

Ngoài ra, trong cáo phó, Wendy Phạm đại diện gia đình thông báo miễn nhận vòng hoa, phúng điếu mà thay vào đó sẽ lập quỹ từ thiện để giúp cố nghệ sĩ thực hiện 2 ước nguyện còn dang dở.

Tại Mỹ, đông đảo văn nghệ sĩ như Hồng Đào, Đan Nguyên, danh ca Giao Linh, Mạnh Quỳnh, Hồng Ngọc, Bằng Kiều, Trizzie Phương Trinh… đều đã đến tưởng niệm người quá cố, chia buồn cùng gia đình Phi Nhung. Đáng chú ý, khoảnh khắc “người tình 30 năm” của Phi Nhung là Mạnh Quỳnh đứng bần thần một hồi lâu trước di ảnh và tro cốt của Phi Nhung, nói lời tiễn biệt khiến nhiều người nghẹn ngào, các nghệ sĩ có mặt ai cũng bật khóc.

Con gái Wendy Phạm, con rể và cháu ngoại Phi Nhung.

Mạnh Quỳnh nghẹn lòng khi nhắc về Phi Nhung – một người bạn tri kỷ trên sân khấu: “Đến bây giờ Mạnh Quỳnh cũng không ngờ rằng mình đứng đây để tưởng niệm một người có ý nghĩa rất lớn lao trong cuộc đời tôi. Phi Nhung là người ca sĩ rất chuẩn mực, khi làm việc với Phi Nhung mọi người mới thấy ý chí và sức bền của cô ấy. Những lúc Phi Nhung làm việc căng thẳng đều nhắn tin cho tôi, tôi sẽ xoa dịu Phi Nhung bằng những câu nói đùa và bức ảnh mặt cười. Quỳnh từng nói: ‘Sinh bà ra là cha mẹ của bà nhưng người hiểu bà chỉ có mình tôi thôi, chỉ cần cái ánh mắt hay cử chỉ thôi là biết Nhung muốn gì rồi’.

Cô ấy là người ca sĩ có thể dành cả đời cho công chúng, cô ấy sống vì mọi người, có thể hy sinh hạnh phúc vì mọi người. Trên tay Phi Nhung không bao giờ đeo vàng, đồ hiệu hay đồng hồ vàng vì vậy nếu ai đó nói Phi Nhung trục lợi gì đó cho bản thân thì quý vị hãy vào chùa hoặc nhà thờ để sám hối đi. Phi Nhung năm nay mới có 51 tuổi, bao nhiêu hoài bão cô ấy nói với tôi mà giờ không thực hiện được nữa.

Vụ lùm xùm mấy tháng qua ở Việt Nam khiến Phi Nhung buồn nhiều lắm, Phi Nhung tâm sự với tôi. Tôi nói với Phi Nhung rằng có muốn tôi lên tiếng không nhưng cô ấy nói: ‘Thôi ông ơi, bao nhiêu năm nay ông là người tốt rồi, bây giờ ông có nói tốt cách mấy đi nữa thì người ta cũng bẻ thành xấu được. Bản thân tôi đã nằm trên chảo dầu, người ta muốn chiên, muốn xào, nấu gì cũng được. Còn ông thì ông ráng giữ gia đình hạnh phúc của ông đi’.

Những ngày qua tôi khóc rất nhiều. Hôm nay tôi đứng ở đây, rất có thể Phi Nhung đang đứng sau tôi để tôi mạnh mẽ nói lên những điều này. Chú Quỳnh chia buồn với gia đình Wendy, chú vô dụng lắm vì đã không che chở, bao bọc cho mẹ con. Ngày một, ngày hai, chú Quỳnh nói mẹ về đi, mình làm từ thiện nhiều năm rồi, mình cây ngay không sợ chết đứng, tại sao vì lý do gì mà phải ở lại. Tôi còn giữ nhiều tin nhắn với Nhung lắm, Nhung nói test 2 lần rồi, Nhung sẽ về hát show chung với Quỳnh. Quỳnh còn nhớ Nhung hứa lúc về già sẽ đẩy xe lăn cho tôi để cùng đi hát cho khán giả nghe, quý vị có thể thấy tấm lòng của Phi Nhung như thế nào.

Phi Nhung có thể có hạnh phúc gia đình rất tuyệt vời nếu Phi Nhung muốn, nhưng Phi Nhung đã chọn những người ở bên ngoài. Cô ấy hy sinh cả gia đình. Có những người nói Nhung bỏ Wendy mà đi nuôi người khác, sai lầm, đừng suy nghĩ điều đó, quý vị dám làm điều đó không, chỉ có Phi Nhung thôi. Mạnh Quỳnh có rất nhiều điều muốn nói nhưng thôi, Quỳnh xin nén lại nơi đây và chúng ta hãy cùng nhau cầu nguyện cho Phi Nhung sớm về cõi vĩnh hằng”.

Tags:
Nobel Kinh tế được trao cho 3 người Mỹ

Nobel Kinh tế được trao cho 3 người Mỹ

Giải Nobel Kinh tế 2021 đã thuộc về 3 nhà kinh tế học người Mỹ là David Card, Joshua Angrist và Guido Imbens. Cả ba sẽ cùng chia sẻ giải thưởng trị giá 1,14 triệu USD.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất