Tập đoàn bán lẻ đồ nội thất lớn nhất thế giới sẽ đóng cửa nhà máy ở Mỹ

Tập đoàn bán lẻ đồ nội thất lớn nhất thế giới IKEA (Thụy Điển) cho biết sẽ đóng cửa nhà máy sản xuất duy nhất tại Mỹ vào tháng 12 tới, đồng thời sẽ cắt giảm 300 việc làm nhằm giảm bớt chi phí.

08:30 17/07/2019

Theo IKEA, chi phí nguyên liệu của nhà máy Danville, Va. tại Mỹ đang quá cao so với các nhà máy ở châu Âu. Nhà máy này của hãng mở cửa năm 2008, chuyên sản xuất kệ gỗ và các đơn vị lưu trữ để bán ở thị trường Mỹ và Canada.

IKEA đã nỗ lực hết sức để cải thiện và duy trì khả năng cạnh tranh của nhà máy này nhưng điều kiện chi phí không phù hợp để tiếp tục sản xuất tại đây.

IKEA có cơ sở sản xuất tại 24 địa điểm ở 9 quốc gia với khoảng 20.000 công nhân. Hãng cho biết thời gian tới sẽ làm việc với các đại diện lao động và các cơ quan của Mỹ nhằm cung cấp và hỗ trợ tìm kiếm việc làm cho người lao động

Theo Bnews

Tags:
Sự khác biệt khi bị chó cắn ở Mỹ và Trung Quốc

Sự khác biệt khi bị chó cắn ở Mỹ và Trung Quốc

Gần đây, trên mạng xã hội có đăng tải một bài viết được chia sẻ rộng rãi với tiêu đề “Bạn Trung Quốc của tôi bị chó cắn… khác biệt thật sự rất lớn!”, bài viết này phản ánh sự khác biệt to lớn của xã hội Trung Quốc và Mỹ ngày nay thông qua việc so sánh kết quả tiêm ngừa dại sau khi bị chó cắn ở hai nước này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất