Tập gym giảm cân, cô gái trẻ người Việt bị đứt cơ bụng

Nạn nhân là cô gái trẻ H.T.K.B. (SN 1989, ở xã Lộc Ninh, TP. Đồng Hới) được đưa đến Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới (Quảng Bình) trong tình trạng bị đứt cơ bụng do tập gym.

06:30 01/09/2019

Trước đó, ngày 7/8, chị B. được người nhà đưa vào cấp cứu trong tình trạng đau bụng dữ dội vùng thượng vị, quanh rốn.

Tiến hành thăm khám, làm các xét ngiệm, siêu âm và chụp phim CT scaner ổ bụng, các bác sỹ phát hiện bệnh nhân bị rách cơ thẳng bụng 2 bên, vị trí dưới rốn kích thước khoảng 32x15mm.

Ảnh minh họa

Sau khi hội chẩn, các bác sỹ đã phẫu thuật cấp cứu nối lại cơ thẳng bụng 2 bên cho bệnh nhân.

Theo gia đình chị B., chị này đi tập gym giảm cân, sau khi về nhà thì bị đau bụng dữ dội nên được đưa đi cấp cứu. Hiện chị B. đã ổn định nên được ra viện sau hơn 20 ngày điều trị.

Theo các bác sỹ thì đây là trường hợp chấn thương đặc biệt hiếm gặp, phải có lực lớn tác động mới gây đứt được cơ thẳng bụng.

Các bác sỹ cũng khuyến cáo mọi người đi tập gym nên khởi động trước khi tập, tập vừa sức và có sự hướng dẫn của huấn luyện viên, không nên nóng vội vì sức ép giảm cân mà tập quá sức, dẫn đến các chấn thương làm ảnh hưởng sức khỏe.

Tags:
Người Việt thành công ở nước ngoài - Kỳ 2: Nhà khoa học khởi đầu từ số 0

Người Việt thành công ở nước ngoài - Kỳ 2: Nhà khoa học khởi đầu từ số 0

Năm 2004, chuyên viên khoa học máy tính Kathy Phạm (năm nay 34 tuổi) phải vừa làm việc trong nhóm nghiên cứu của Google vừa giúp mẹ điều trị bệnh ung thư máu tại Trung tâm Ung thư Stanford ở Palo Alto (bang California).

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất