Tập pɦươпg pɦáp "4-7-8" giúp bạп пgủ пgon như một đứa trẻ cɦỉ troпg 60s

Trằп trọc, kɦó пgủ? Bí kíp пày sẽ giải quyết tất cả, kɦi đưa bạп vào giấc пgủ cɦỉ troпg vòпg 60s.

12:00 23/03/2021

Ai chẳng muốn giấc ngủ mỗi đêm thật sâu, thật ngon lành, không mộng mị, để sáng hôm sau cơ thể sở hữu một nguồn năng lượng tràn đầy sức sống.

Có điều, đời không như là mơ! Ở cái thời đại công nghệ phát triển, môi trường có quá nhiều ánh sáng nhân tạo, đồng hồ sinh học của chúng ta đã bị sai lệch rất nhiều so với nhu cầu thực sự của cơ thể. Hệ quả, chúng ta dù đặt lưng từ rất sớm nhưng ngủ vẫn muộn, khiến cơ thể lúc nào cũng trong trạng thái mỏi mệt.

Tập phương pháp 4-7-8 giúp bạn ngủ ngon như một đứa trẻ chỉ trong 60s - Ảnh 1.

Chúng ta lúc nào cũng bị thiếu ngủ

Chưa hết, việc thiếu ngủ có thể làm ảnh hưởng do áp lực từ công việc, gây nên nhiều triệu chứng không tốt cho sức khỏe: béo phì, bệnh tim, tiểu đường, và trên hết là giảm tuổi thọ của con người.

Vậy nên, nếu không muốn những thảm họa trên xảy ra, bạn buộc phải tìm cách đi ngủ đúng giờ. Và tiến sĩ Andrew Weil - một chuyên gia về giấc ngủ rất nổi tiếng người Mỹ đã sáng tạo ra một phương pháp có thể giúp bạn ngủ cực nhanh, chỉ trong vòng chưa đầy 1 phút.

Ông gọi nó là phương pháp 4-7-8. Cụ thể, phương pháp này gồm 5 bước sau:

1. Thở ra, hoặc thổi hơi ra hoàn toàn bằng miệng. Lưu ý: phải thở mạnh, tạo thành tiếng. Đầu lưỡi đặt đằng sau răng hàm trên.

2. Đóng miệng, hít nhẹ nhàng bằng miệng, đếm thầm trong đầu đến 4.

3. Nín thở, đếm đến 7.

4. Lại thở mạnh ra thành tiếng, đếm đến 8.

5. Đóng miệng, hít nhẹ nhàng, lặp lại toàn bộ quá trình thêm 3 lần nữa.

Theo tiến sĩ Weil, nếu như thực hiện đúng, một người mắc bệnh mất ngủ kinh niên cũng có thể an giấc rất nhanh chóng. Và bí kíp ở đây đơn giản chỉ nằm ở cách chúng ta hít thở mà thôi. Nó được đúc rút từ một bài tập thở cổ xưa của Ấn Độ tên pranayama, hiện vẫn được áp dụng trong yoga ngày nay.

"Giống như khi tập yoga, bạn cần giữ đầu lưỡi ở phía sau hàm trên." - Weil cho biết. "Bạn hít vào qua mũi một cách nhẹ nhàng, và thở mạnh ra qua miệng, tạo thành âm thanh như tiếng gió lùa."

Tập phương pháp 4-7-8 giúp bạn ngủ ngon như một đứa trẻ chỉ trong 60s - Ảnh 2.

Đặt lưỡi lên sau hàm trên, sau đó thở mạnh ra

"Toàn bộ bài tập chỉ tốn của bạn khoảng 30s, nên chẳng có lý do gì không thử."

Tiến sĩ Weil giải thích rằng, phương pháp này giúp cho phổi của bạn được nạp đầy không khí, qua đó đẩy nhiều oxy vào cơ thể và đưa đầu óc vào trạng thái tĩnh tâm.

"Hãy tập cách thở như vậy khoảng 2 lần/ngày. Đây là cách rất tốt để giúp bạn ngủ ngon."

"Sau từ 4 - 6 tuần, bạn sẽ thấy những lợi ích cực kỳ tuyệt vời xảy ra với với cơ thể."

Lợi ích của phương pháp thở này không chỉ dừng lại ở giấc ngủ. Tiến sĩ Weil cho biết, nó có thể giúp bạn kiểm soát sự thèm ăn và kìm chế cơn giận dữ, qua đó giảm tải căng thẳng cho đầu óc.

Tập phương pháp 4-7-8 giúp bạn ngủ ngon như một đứa trẻ chỉ trong 60s - Ảnh 3.

Thậm chí vào năm 1975, một nghiên cứu từ Harvard do Herbert Benson đứng đầu đã đặt ra giả thuyết rằng, việc tập thở bằng cách thiền định có thể "tái cấu trúc gene" trong cơ thể - tất nhiên là theo chiều hướng có lợi.

Nguồn: Harvard, Daily Science

Tags:
Nạn thù ghét người gốc Á dưới góc nhìn của người Việt ở Mỹ

Nạn thù ghét người gốc Á dưới góc nhìn của người Việt ở Mỹ

Lam Tĩnh chia sẻ có lần bị một nhóm thanh niên trêu chọc khi đi ngang qua con phố ở New York, vì nghĩ rằng anh đến từ Trung Quốc.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất