Tập yoga cho khuôn mặt giúp phụ nữ trẻ hơn 2 tuổi

"Yoga mặt" làm cho phụ nữ trông trẻ hơn hai tuổi, nghiên cứu mới cho thấy.

03:00 07/01/2018

Nghiên cứu cho thấy những phụ nữ 50 tuổi được cho là 48 tuổi sau 20 tuần "tập thể dục" trên khuôn mặt, với việc nhún môi và hóp má là những động tác chống lão hóa đơn giản nhất.

Theo các nhà nghiên cứu, điều này được cho là do các bài tập trên khuôn mặt làm tăng kích thước của các cơ trên mặt, làm cho má trông đầy đặn và vững chắc hơn.

Tiến sĩ Murad Alam từ Đại học Northwestern mô tả Yoga mặt là bài tập lành mạnh mà bất cứ ai cũng có thể làm để giúp giảm thiểu những nếp nhăn xuất hiện trên mặt.

"Sự quyến rũ và tuổi trẻ của khuôn mặt kết hợp với một đường nét mịn màng, vì vậy ngay cả một sự cải tiến khiêm tốn của đường nét mặt cũng là một nhân tố chiến thắng."

Cách nghiên cứu được thực hiện như thế nào?

Các nhà nghiên cứu phân tích 16 phụ nữ khỏe mạnh tuổi từ 40 đến 65 tuổi bị tổn thương da do tia UV, thoái hoá da trên khuôn mặt và quan tâm đến các bài tập trên mặt từ tháng 3 đến tháng 7 năm 2013.

Tất cả những người tham gia đã tham dự hai buổi tập thể dục cơ mặt 90 phút từ một giáo viên để thực hiện 32 tập luyện bao gồm mỉm cười và mút má.

Sau đó họ thực hiện các bài tập 30 phút mỗi ngày trong tám tuần lễ ở nhà.

Hai bác sĩ đã đánh giá những người trước và sau khi tham gia để đánh giá bất kỳ thay đổi nào đối với sự xuất hiện của họ. Họ cũng ước tính độ tuổi của những người tham gia.

Những người tham gia đã hoàn thành một bảng câu hỏi đánh giá mức độ hài lòng của họ với kết quả.

Satchmo

Phồng lên cả hai má bằng không khí, sau đó chuyển không khí giữa hai bên má. Thay thế từ bên này sang bên khác cho đến khi bạn thở hụt. Lặp lại ba lần.

Động tác này giúp giữ cho má săn chắc.

Lion face

Hít sâu bằng mũi, nắm chặt tay và nén các cơ mặt. Sau đó, thở ra qua miệng, đặt lưỡi ra ngoài, đảo mắt và mở bàn tay của bạn. Lặp lại ba lần.

Động tác này giúp trải dài cơ mặt và giảm căng thẳng.

Surprise me

Mở rộng mắt của bạn mà không nhăn mày, sau đó tập trung vào một điểm trên đường chân trời trong 5 đến 10 giây. Lặp lại bốn lần.

Kết quả cho thấy yoga mặt khiến mọi người trông trẻ hơn đáng kể sau 20 tuần lễ.

Những phụ nữ được đánh giá là có độ tuổi 50.8, được cho là 49,6 và 48,1 tuổi sau 20 tuần tập thể dục.

Những người tham gia nghiên cứu rất hài lòng với kết quả, ghi nhận sự cải thiện đáng kể về khuôn mặt của họ.

Độ đầy đặn trên và dưới được đặc biệt cải thiện. Các phát hiện được công bố trên tạp chí JAMA Dermatology.

Tuy nhiên, tập quá nhiều cũng có thể gây ra nếp nhăn.

Ví dụ, thường xuyên cau mày có thể khiến cho người ta phát triển những nếp nhăn dọc giữa lông mày của họ, trong khi mỉm cười có thể dẫn đến vùng chân quạ quanh mắt.

Không rõ là các bài tập như vậy có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sự xuất hiện của mọi người trong bao lâu.

Tiến sĩ Alam nói: "Chúng ta có thể xây dựng cơ mặt mà không làm nhiều bài tập làm trầm trọng thêm các nếp nhăn trên trán và mí mắt.”

"Đây là những bài tập lành mạnh tại nhà mà bất cứ ai cũng có thể thực hiện để làm giảm các nếp nhăn xuất hiện trên mặt".

Hải Vân/ Theo daiymail.co.uk
Yoga khỏa thân, bạn có muốn thử?

Yoga khỏa thân, bạn có muốn thử?

Yoga khỏa thân - xu hướng rèn luyện sức khỏe mới nhất của Australia.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất