Tất cả xe mới ở Mỹ hiện nay đều yêu cầu phải có camera lùi

Tất cả các xe mới được sản xuất để bán tại Hoa Kỳ vào thứ Ba đã được yêu cầu lắp đặt camera lùi như một tính năng tiêu chuẩn.

00:30 03/05/2018

Những người ủng hộ quy tắc, được Cơ quan An toàn Giao thông Quốc gia bắt buộc năm 2014, hy vọng mốc quan trọng của ngày hôm nay sẽ dẫn đến ít trường hợp va chạm hơn vì thiếu sự quan sát.

Janette Fennell, người sáng lập và chủ tịch của KidsAndCars.org, một nhóm vận động làm việc để ngăn ngừa tai nạn liên quan đến trẻ em và xe có động cơ nói: "Biện pháp này sẽ cứu vô số mạng sống, đặc biệt là trẻ em."

Dự luật này đã được Tổng thống George W. Bush ký vào năm 2011, ra lệnh cho NHTSA phát hành cùng năm đó cho một tiêu chuẩn để cải thiện khả năng của người lái xe phát hiện người  phía sau xe của họ.

Tiêu chuẩn đề xuất của NHTSA đã bị đình trệ trong nhiều năm tại Văn phòng Thông tin và Quy định của Nhà Trắng, theo một báo cáo của Reuters. Mãi đến tháng 3 năm 2014, khi một liên minh của các nhóm vận động tuyên bố phản đối quyết định của Bộ Giao thông Vận tải Hoa Kỳ (trong đó NHTSA là một phần) rằng quy tắc phải được ban hành, với thời hạn đến ngày 1 tháng 5 năm 2018 cho sự thi hành đầy đủ.

Tới ngày hôm nay đã là 16 năm kể từ khi Tiến sĩ Greg Gulbransen, người vô tình vướng phải một tai nạn xe hơi năm 2002 và giết chết đứa con trai 2 tuổi Cameron của mình, tên trùng với tên gọi của dự luật Quốc hội ban hành.

Gulbransen nói trong một tuyên bố. “Đó là một ngày buồn bã bởi vì quy tắc này nên được đặt ra nhiều năm trước đó. Mặc dù cuộc sống của nó ngắn ngủi, nhưng con trai tôi Cameron đã truyền cảm hứng cho một dự luật sẽ cứu mạng sống của vô số người khác."

Hơn 200 người thiệt mạng và hơn 12.000 người bị thương mỗi năm do tai nạn xảy ra phía sau xe do thiếu quan sát, theo Bộ Giao thông Vận tải. Trong số những người bị giết, hơn một nửa là trẻ em dưới 5 tuổi hoặc người lớn từ 70 tuổi trở lên. Các camera chiếu hậu đã được phát hiện để giảm 17% sự cố liên quan, theo Viện bảo hiểm an toàn đường cao tốc.

Sở Giao thông vận tải đã không ngay lập tức trả lời một yêu cầu bình luận của ABC News.

Hải Vân/ Theo ABC News
Người đàn ông bị bắt giam sau khi hướng ngón giữa tới camera giao thông

Người đàn ông bị bắt giam sau khi hướng ngón giữa tới camera giao thông

Một người lái xe đã bị bắt sau khi cố tình có những hành vi cợt nhả tới camera giao thông.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất