Tàu chở hóa chất độc hại trật bánh, Mỹ sơ tán toàn bộ thị trấn

Hơn 30 toa tàu chở các chất độc hại trật đường ray tại một thị trấn nhỏ ở bang Pennsylvania, buộc cư dân ở đây phải sơ tán.

00:26 04/08/2017

Ít nhất 32 toa tàu chở hàng của hãng CSX hôm 2/8 trật đường ray ở thị trấn Hyndman, cách thành phố Pittsburgh khoảng 160 km về phía đông nam. Tàu đang đi từ Chicago tới Selkirk, New York, theo AP. Không có người bị thương trong vụ việc.

Ít nhất một toa chứa khí dầu mỏ hóa lỏng, một toa chứa lưu huỳnh nóng chảy rò rỉ và bốc cháy, Rob Doolittle, phát ngôn viên tập đoàn CSX, cho biết. Giới chức đã đề nghị sơ tán toàn bộ thị trấn 800 dân. Hiện chưa rõ nguyên nhân tàu trật đường ray và lửa tiếp tục cháy nhiều giờ sau vụ việc. Video quay từ trên cao cho thấy một loạt toa nằm ngổn ngang gần đường ray, một số toa bốc cháy. 

Jim Shaffer, cư dân thị trấn Hyndman, cho biết ông tỉnh giấc vì những tiếng toa tàu va nhau. "Nó làm tôi thức dậy. Tiếng to hơn sấm", ông nói. "Tôi nghe thấy các toa tàu va vào nhau. Rồi tôi nghe thấy tiếng lửa cháy rít lên". 

Tags:
'Tàu taxi' lủi vào bến cảng New York City: 30 người bị thương

"Tàu taxi" lủi vào bến cảng New York City: 30 người bị thương

Có 30 hành khách đã bị thương, từ nhẹ đến nặng khác nhau khi một chiếc tàu chuyên chở khách từ New Jersey đã lủi vào một bến đậu ở Manhattan gần Lincoln Tunnel, theo lời các viên chức cảnh sát và cứu hỏa của NYC cho hay.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất