Taxi bay sẽ lượn trên bầu trời nước Mỹ khi nào?

Trước tình trạng ùn tắc giao thông ngày một căng thẳng, Mỹ đang thúc đẩy quá trình phát triển xe bay để dịch vụ taxi mới sớm đi vào hoạt động.

10:00 04/04/2019

Theo Phó Chủ tịch điều hành mảng công nghệ và đổi mới tại Bell Michael Thacker, doanh nghiệp này đã bắt tay cùng Uber và nhiều công ty hàng không, trong đó có Safran của Pháp, để xây dựng một đội ngũ taxi bay, còn được gọi là phương tiện bay cất, hạ cánh thẳng đứng (VTOL).

Nexus là loại máy bay chạy bằng động cơ lai, đã được nhắc đến lần đầu tiên tại Triển lãm điện tử tiêu dùng hồi tháng 1/2019 ở Las Vegas.

Hàng chục công ty khác cũng đang nghiên cứu những ý tưởng tương tự, trong đó có cả những cái tên lớn như Airbus.

Uber cũng dự định sẽ triển khai mô hình taxi bay đầu tiên tại Los Angeles và Dallas. Đây là 2 thành phố lớn thường xuyên bị ùn tắc giao thông ở Mỹ.

Ông Thacker cũng cho biết thêm rằng, xe bay có giá phải chăng hơn và ít tiếng ồn hơn so với trực thăng. Nhưng nó không có nhiệm vụ thay thế ác phương tiện ở mặt đất mà chỉ là một phương thức giao thông mới.

Dự kiến, Mỹ sẽ có các xe bay hoạt động trên bầu trời từ năm 2025, sử dụng tạm thời các bãi đáp và đường bay của trực thăng.

 

Một mẫu xe bay của Boeing

Phó giám đốc Cơ quan giám sát các dự án nghiên cứu hàng không của NASA, Jaiwon Shin, cho biết sẽ phải mất khoảng 10 năm sau mốc 2025 để thị trường dịch vụ xe bay thực sự phát triển.

Xe bay sẽ còn vấp phải không ít những thách thức về công nghệ như việc phát triển pin có dung lượng đủ lớn cho những chuyến bay dài, công nghệ định vị chính xác… Ngoài công nghệ và cơ sở hạ tầng, chính sách và luật áp dụng cho phương thức vận tải mới này cũng là những vấn đề cần được chuẩn bị kỹ lưỡng.

(Theo Cartime)

Tags:
25 lính Mỹ đột nhiên xuất hiện sau 46 năm rơi vào ‘xoáy thời gian’ từ Thế chiến II

25 lính Mỹ đột nhiên xuất hiện sau 46 năm rơi vào ‘xoáy thời gian’ từ Thế chiến II

Thuyền viên trên tuần dương hạm Indianapolis của hải quân Hoa Kỳ xuất hiện với hình dáng không có bất cứ sự thay đổi nào về râu và tóc, vẫn giống hệt như khi chiếc tàu bị đánh chìm hồi năm 1945 trên vùng biển Philippine.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất