Taxi bay thử nghiệm thành công tại Đức

Chiếc taxi bay với sức chứa 5 hành khách đã thực hiện cuộc thử nghiệm thành công tại Đức.

04:00 21/05/2019

Công ty khởi nghiệp taxi hàng không của Đức Lilium đã công bố chuyến bay thử nghiệm đầu tiên của chiếc taxi bay năm chỗ chạy hoàn toàn bằng điện.

Công ty này đã chế tạo chiếc taxi bay dùng động cơ phản lực với tốc độ lên đến 300km/h.

Đây là lần thử nghiệm mới nhất trong một loạt các thử nghiệm thành công từ các công ty khác nhau trong ngành taxi hàng không.

German air taxi startup Lilium has announced the first test flight of its full-scale, all-electric five-seater air taxi. The company, which has built the jet-powered flying car, flew an unmanned test flight of its vertical takeoff and landing

Theo công ty công nghệ, taxi bay của hãng sẽ cho phép người dùng đi từ London đến Manchester trong vòng chưa đầy một giờ.

Máy bay phản lực Lilium, có thể hoạt động với phi công hoặc ở chế độ bay không người lái. Chiếc máy bay này có thiết kế tương đối đơn giản, không có đuôi, không có bánh lái, không có cánh quạt và không có hộp số.

Điều này đã cho phép nhóm thiết kế tập trung vào các tính năng thân thiện với hành khách hơn, bao gồm cửa sổ toàn cảnh để hành khách có thể ngắm nhìn mọi thứ xung quanh.

Airbus Project Vahana prototype, branded Alpha One, successfully completed its maiden test flight in February 2018. The self-piloted helicopter reached a height of 16 feet (five metres) before successfully returning to the ground. In total, the test flight lasted 53 seconds

Nhà sản xuất hy vọng sẽ có một đội ngũ các hệ thống bay tại các thành phố trên toàn thế giới vào năm 2025 và có thể cho ra đời dịch vụ taxi bay tương tự như Uber.

AirSpaceX unveiled its latest prototype, Mobi-One, at the North American International Auto Show in early 2018. Like its closest rivals, the electric aircraft is designed to carry two to four passengers and is capable of vertical take-off and landing

Ngoài Lilium, các công ty khác cũng đang tìm cách ra mắt dịch vụ taxi bay của riêng họ.

Uber đã hứa hẹn cho ra mắt một đội taxi bay trong dự án thí điểm ở Dallas và Los Angeles vào năm 2023. Boeing cũng đang chế tạo dòng taxi bay của riêng mình.

 Ngọc Ánh - Tinnuocmy.com

Taxi bay sẽ lượn trên bầu trời nước Mỹ khi nào?

Taxi bay sẽ lượn trên bầu trời nước Mỹ khi nào?

Trước tình trạng ùn tắc giao thông ngày một căng thẳng, Mỹ đang thúc đẩy quá trình phát triển xe bay để dịch vụ taxi mới sớm đi vào hoạt động.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất