Tây Ban Nha: Cảnh sát yêu cầu mọi người dừng tham gia thử thách “In my feelings” sau khi một vài vụ tai nạn đau đớn xảy ra

Cảnh sát Tây Ban Nha đang đưa ra cảnh báo về mối nguy hiểm từ một thử thách nhảy múa lan truyền trên mạng.

08:30 25/07/2018

Những video gây sốc đã được đăng tải về những biến tấu mới trong thử thách “In my feelings”- hay còn gọi là “thử thách Kiki”- hiện đang rất nổi tiếng trên mạng xã hội.

Thay vì chỉ nhảy múa như trong thử thách vốn có, người chơi đang quay lại những cảnh nhảy ra khỏi xe ô tô đang chạy để chứng tỏ độ “ăn chơi” của mình. 

Cảnh sát e sợ rằng mọi chuyện có thể đi quá xa.

 

Chàng thanh viên va vào cột đèn khi tham gia thử thách

Họ nói rằng ai đó sẽ bị thương nghiêm trọng hoặc thậm chí tử vong chỉ vì lao ra khỏi xe và đứng nhảy múa bên đường.  

Cánh sát Tây Ban Nha gọi đó là “những kẻ điên khùng” và biến tấu của thử thách này không hề giống những gì được khởi xướng ban đầu.

Tây Ban Nha chỉ là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng của làm sóng thử thách này, tuy nhiên, trường hợp người bị thương do ra lao ra khỏi xe và đập người vào cột đèn đã được ghi nhận.

 

Thiếu nữ đang lái xe nhưng cũng chẳng ngần ngại nhảy ra ngoài

 

Drake, người thể hiện ca khúc In My Feelings được dùng cho thử thách mới

Một trang web của Chính phủ đã chia sẻ đoạn video với lời cảnh báo:

“Các thanh thiếu niên cần chấm dứt tham gia thử thách #InMyFeelings trên phương tiện đang di chuyển. Xe ô tô không phải là đồ chơi – Hãy có trách nhiệm.” 

Đoạn video là cảnh một thiếu nữ vốn định lao ra khỏi xe từ ghế hành khách nhưng trượt chân và ngã xuống đường.

Một đoạn clip khác cho thấy một người phụ nữ đang lái xe nhưng lại chuyển sang ghế hành khách để chuẩn bị nhảy ra.

Trong một đoạn băng khác, nam rapper nhảy múa bên cột đèn rồi cố gắng trèo lên chiếc xe di chuyển nhưng không thành công và ngã mạnh xuống mặt đường.

Cảnh sát cho biết thử thách này sẽ thú vị và an toàn hơn nếu chiếc xe đang không di chuyển.

Người theo dõi trang web đã chỉ trích người chơi vì sự “ngu ngốc, dốt nát, khiến người khác gặp nguy hiểm.”

Hàng ngàn những người tham gia, bao gồm cả diễn viên nổi tiếng Will Smith, đã đăng tải màn nhảy múa trên nền nhạc của bài hát “In My Feeling” của nam ca sĩ Drake.

 

Will Smith và thử thách #InMyFeelings của mình

 

Những vụ tai nạn đau đớn khi tham gia thử thách

Thử thách được khởi xướng bởi diễn viên hài Shiggy vào ngày 30 tháng 6, thế nhưng, Shiggy không hề nhảy ra khỏi phương tiện đang di chuyển.

Sau khi ngôi sao NFL Odell Beckham Jr được bắt gặp ra khỏi xe riêng để biểu diễn vào ngày 7 tháng 4, người hâm mộ khắp nơi bắt đầu cố gắng lao khỏi ô tô để thêm vài phần biến tấu vào thử thách.

Các Tiểu Vương quốc Ả-rập thống nhất đã nghiêm cấm mọi người thực hiện thử thách trên, khiến mạng sống của chính họ và những người xung quanh gặp nguy hiểm.

Theo một tờ báo ở Ả-rập, các quan chức cho biết người tham gia giao thông hải tuyệt đối tuân thủ các luật lệ như cài dây an toàn và tuyệt đối ở trong xe đang chạy.

Những người chơi có thể sẽ bị bắt giữ vì vô trách nhiệm khi tham gia giao thông ở các quốc gia này.

“Cảnh sát có quyền bắt giữ bất cứ ai đe dọa đến tính mạng và sự an toàn của người khác khi đang lái xe.”

Những chiếc xe trong thử thách cũng có thể bị tịch thu và hình phạt cho người chơi nếu như có án mạng hay thương tích xảy ra còn nặng hơn nữa.

Thử thách này cũng đã bị cấm ở Ai Cập vào thứ hai sau khi cảnh sát giao thông nói đây là một sự vi phạm luật nghiêm trọng.

“Bạn không nên lái xe mà không quan tâm đến người khác. Bạn sẽ đặt họ vào nguy hiểm.”- Người phát ngôn phía cảnh sát cho biết.

“An toàn giao thông không phải một trò đùa.”

 Phương Anh- Tinnuocmy.com

Nguyên nhân tai nạn giao thông tăng cao ở nam California

Nguyên nhân tai nạn giao thông tăng cao ở nam California

Tuy có sự sút giảm đều đặn trên khắp tiểu bang California trong số vụ tai nạn do tình trạng bị phân tâm, chia trí gây ra khi lái xe, quận San Bernardino được coi là một trong những nơi nguy hiểm nhất về vấn đề này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất