TÂY ...LỪA

Từ ngày mạng xã hội phát triển mạnh, cứ mười người thì hết tám người có facebook. Vì FB giúp cho mọi người ở khắp nơi trên thế giới làm quen nhau dễ dàng hơn và có lẽ không ít tình cảm nam nữ cũng từ đó mà ra.Bản thân tôi thì chưa thấy ai nhờ facebook mà nên duyên vợ chồng, nhưng lừa đảo trên mạng thì tai đã nghe và mắt cũng thấy.

21:00 20/08/2017

Mà thủ đoạn lừa tình cũng khá đơn giản và không mới, nhưng vẫn có một số người tin và tưởng thật. Có lẽ những chị em sử dụng FB, chắc chắn sẽ có một số người nhận được lời mời kết bạn của một anh Tây nào đó mà hình đại diện luôn là một thương gia hay một người mặc quân phục nhìn rất oai phong và đẹp trai , nhưng khi kết bạn thì trong trang cá nhân chẳng có gì ngoài vài tấm hình vớ vẩn mà chúng lấy của ai đó . Và khi chấp nhận kết bạn xong thì vài hôm sau chúng sẽ chat với bạn, nói là cám ơn bạn vì đã chấp nhận lời mời kết bạn của chúng .Nếu là thương gia thì sẽ có một màn kể lể là làm ở hãng lớn Abc nào đó, vợ ngoại tình ..vân vân và mây mây.Còn nếu là quân nhân thì vợ chết hoặc độc thân, đóng quân ở Trung Đông ..v..v 

Đặc điểm chung của những anh "Tây" này là toàn tới từ Anh hoặc Mỹ và ...Thụy Sỹ .Nhưng 90% tới từ Anh quốc và Mỹ ( không bao giờ tới từ Đức hay những quốc gia Đông Âu khác)

Đó chỉ là vài điểm nhận dạng về chúng , có thể tôi đoán sai , vì biết đâu họ là thương gia và quân nhân thật thì sao,.Nhưng nếu một ngày đẹp trời mà bạn tình cờ nhận được lời mời kết bạn của mấy tên này ,và thấy trang nhà của chúng có một số điểm như tôi nói trên ....thì nên thận trọng . Và bọn này lừa cả người trong nước lẫn ngoài nước , chứ đừng nghĩ chúng chỉ gạt chị em ở VN .

Những chuyện kể về những tên Tây giả lừa đảo này thì chắc mọi người đã nghe kể nhiều trên mạng , vậy hôm nay tôi sẽ kể một chuyện về Tây lừa mà tôi được biết, tuy thủ đoạn luôn cũ như chuyện nhờ mua thẻ cào, nhưng vẫn có người bị sập bẫy mới ..tài.

Chuyện là như thế này , một chị thuộc U50 , sống ở Đức .Một ngày nọ chị nhận được lời mời kết bạn của một anh Tây có hình đại diện nhìn rất đẹp trai và lịch sự , nhưng khi kết bạn thì trang cá nhân hắn chẳng có gì cả.Vài hôm sau hắn chat với chị bằng tiếng Việt ,tự giới thiệu là một doanh nhân đang điều hành một hãng lớn ở New York, vì tính chất công việc nên thường vắng nhà, hôm đó tình cờ về nhà thì bắt gặp vợ đang cùng bạn trai trong phòng ngủ, nên cảm thấy rất đau lòng và hụt hẫng. Cho nên rất muốn lấy vợ châu Á .....sau đó hắn cho chị số điện thoại và gợi ý chị ta kể về gia cảnh của chị ấy cho hắn nghe . Và đương nhiên chị này cũng nói hết về bản thân ( trừ tuổi tác thì không nói) 

Sau một thời gian làm quen, thì chị nhận được tin là anh này sang Đức thăm chị và đã bị bắt ở phi trường Malaysia do đem số nữ trang đắt tiền sang Đức để tặng chị ,nên đã bị hải quan giữ lại và phải nộp phạt là 2500€ mới được thả ra. Chị ta nghe vậy liền vội vàng rút tiền trong tài khoản để gởi sang Malaysia, khi gởi xong thì hắn có gọi cho chị để cám ơn và nói là hôm sau sẽ lên máy bay tiếp cuộc hành trình sang Đức. Và đó cũng là cuộc gọi cuối cùng để rồi hắn lặn mất tăm, còn chị này cứ dài cổ chờ, và khi biết bản thân bị lừa thì chị ta đã âm thầm đóng facebook và không tiếp xúc hay liên hệ với bất cứ ai ở trên mạng cũng như ngoài đời

Còn một chuyện thứ hai của một người cũng sống ở Đức, chị này rất hãnh diện khi được làm quen với một sỹ quan người Mỹ qua facebook. Chị ấy có gọi điện cho tôi và kể về người sỹ quan đó, tôi nghe xong liền khuyên chị nên cẩn thận vì trang cá nhân của ông ta chẳng có gì ngoài tấm hình mặc quân phục với số hiệu và quân hàm cấp bậc mà theo nguyên tắc thì không nên post lên mạng xã hội . Nhưng chị ta có vẻ giận và tắt máy , sau một thời gian dài không liên lạc , và tình cờ tôi được nghe người quen của chị ta kể lại là bị tên sỹ quan đó lừa một số tiền khoảng 10 ngàn Dollar , mà thủ đoạn thì cũng thế, gởi tiền về bị bắt rồi phải nộp phạt....khi lừa được chị ấy xong thì hắn cũng xóa luôn facebook và biến mất.

Đó là những chuyện về Tây lừa mà những chiêu trò cũ như mua thẻ cào , nhưng vẫn có người tin dù chỉ quen biết trên mạng . Bản thân tôi đôi khi cũng nhận được vài lời mời kết bạn của những tên thương gia hoặc quân nhân ,và đúng như tôi dự đoán , trang của chúng thường trống trơn và rất ít thông tin,khi chat thường nói linh tinh mà chuyện kể thường giống như nhau ,nào là vợ chết hoặc ngoại tình ,đóng quân ở Trung Đông và đa số đều đến từ Mỹ ....chỉ qua một lần nói chuyện là tôi block hết những nick như vậy , thi thoảng cũng nhận được vài nick như vậy xin kết bạn , nhưng tôi không chấp nhận và xóa luôn để đỡ mất thời gian .

Cho nên các chị em hiện đang sống ở VN lẫn ở Đức, nếu một ngày nào đó mà được anh Tây nào là thương gia hay quân nhân xin kết bạn nhưng trang cá nhân trống rỗng hoặc chat vớ vẩn thì nên chặn luôn những nick như vậy .Vì coi chừng tiền mất mà ...hận mang bởi những anh Tây thương gia hay sỹ quan ....dỏm trên mạng xã hội

Nguồn: Facebook An Thanh Le

Tags:
Little Saigon: Xe hơi và xe gắn máy đụng nhau, 1 chết

Little Saigon: Xe hơi và xe gắn máy đụng nhau, 1 chết

Một người thiệt mạng trong một tai nạn giao thông ở Little Saigon lúc 11 giờ sáng Thứ Sáu, 18 Tháng Tám, khi một xe hơi và xe gắn máy đụng nhau.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất