Tây Nam Mỹ: Nắng nóng kỷ lục, cảnh báo nhiệt độ trong tuần có thể lên tới 129 độ F

Trung tâm dự báo cho biết các vùng Tây Nam của Hoa Kỳ tuần này có thể đạt nhiệt độ nóng cực điểm nhất trong năm, dự đoán lên tới 120 độ F (tức gần 54 độ C)

23:00 24/07/2018

Những ngày trước đó, tại Phoenix nhiệt độ đã đạt đến mức 115 độ F (46 độ C), đã phá vỡ kỷ lục trước đó, theo Cục thời tiết quốc gia.

"Có lẽ tôi sẽ ở trong phòng điều hòa cả ngày", Lisa Kirby, một vị khách đến từ Rhode Island cho biết.

Tây Nam Mỹ: Nắng nóng kỷ lục, cảnh báo nhiệt độ trong tuần có thể lên tới 129 độ F - ảnh 1

Các nhân viên cứu hóa cùng các quan chức thành phố vào sáng thứ Hai đã phân phát các tấm mũ lưỡi trai, quạt tay và khăn cổ làm mát cho các du khách ở trung tâm thành phố, cùng với lời kêu gọi người dân nên ở trong nhà để tránh bị ảnh hưởng sức khỏe.

Tây Nam Mỹ: Nắng nóng kỷ lục, cảnh báo nhiệt độ trong tuần có thể lên tới 129 độ F - ảnh 2

Tây Nam Mỹ: Nắng nóng kỷ lục, cảnh báo nhiệt độ trong tuần có thể lên tới 129 độ F - ảnh 3

Tây Nam Mỹ: Nắng nóng kỷ lục, cảnh báo nhiệt độ trong tuần có thể lên tới 129 độ F - ảnh 4

Dịch vụ xe buýt buổi chiều đã bị hủy bỏ hôm thứ Hai tại Las Cruces, New Mexico, nơi có nhiệt độ lên tới 105 độ F (41 độ C).

Các nhà dự báo đã ban hành cảnh báo nhiệt quá mức cho nhiều tiểu bang Arizona, bao gồm cả các khu vực của Công viên Quốc gia Grand Canyon, và các khu vực Nam California và Nevada.

Các khu vực tại tiểu bang Utah cũng đã ban hành một cảnh báo nhiệt quá mức với nhiệt độ trong tuần này dự kiến ​​sẽ tiếp cận 109 độ (43 độ C). Dịch vụ thời tiết cho biết cảnh báo cho vùng Dixie và Lake Powell của Utah sẽ có hiệu lực từ thứ Ba đến thứ Năm.

Các nhà dự báo cho biết nam Arizona sẽ giữ ở mức nhiệt độ từ 112 đến 119 độ cho đến ngày thứ Tư.

Dự kiến nhiệt độ những ngày tới ​​ở Phoenix sẽ đạt mức cao nhất, và các quan chức cảnh báo mọi người hãy uống nhiều nước và ở trong nhà nhiều hơn.

Nhân viên cứu hỏa Jake Van Hook cho biết bộ phận này nhận được hàng chục cuộc gọi mỗi ngày về các trường hợp bệnh do nắng nóng.

Các quan chức y tế công cộng Quận Maricopa cho biết 155 người đã c.hế.t trong khu vực Phoenix năm ngoái do các bệnh như kiệt sức do nóng và đột quỵ do nhiệt.

Các nhà dự báo nói rằng độ ẩm gió mùa sẽ quay trở lại khu vực Phoenix từ phía đông vào cuối tuần. - Yahoo News

Tags:
Tại sao bạn thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi đêm?

Tại sao bạn thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi đêm?

Theo y học cổ truyền Trung Quốc, rối loạn giấc ngủ mãn tính thường được gây ra bởi sự mất cân bằng Yin-Yang do sự gián đoạn dòng chảy của năng lượng trong cơ thể bạn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất