Tên năm món ăn bằng tiếng Anh trên thực đơn ở Mỹ

"Corn dogs" là xúc xích tẩm bột ngô, phổ biến trong các cửa hàng thức ăn nhanh.

00:00 28/10/2018

1. Root beer floats

"Root beer" vốn là đồ uống có ga (carbonated beverages), không có cồn, màu nâu và mang hương vị của nhiều loại rễ cây (root).  

Nếu bạn nghĩ nước ngọt vẫn có thể cho thêm đường và một viên kem béo ngậy ở trên cùng, "root beer float" là món dành cho bạn. Từ vị ngọt váng đầu (sickly flavour) đến màu sắc tươi sáng, hay hình ảnh "núi lửa phun trào" (volcanic eruption) khi bong bóng chạm vào kem, món đồ uống này như một giấc mơ của mọi đứa trẻ và là cơn ác mộng của các chuyên gia dinh dưỡng (dietician). 

2. Corn dogs

Ảnh: EF English Live

Ảnh: EF English Live

"Hot dog" là bánh mì kẹp xúc xích, còn "corn dog" là xúc xích tẩm bột ngô, phổ biến trong các cửa hàng thức ăn nhanh ở Mỹ. Món này thường được xiên que để dễ cầm khi ăn.

3. Biscuits and gravy

Chính xác như những gì bạn đang nghĩ, "biscuits and gravy" là món ăn bao gồm bánh quy được rưới nước sốt thịt, thường dùng trong bữa sáng ở miền nam nước Mỹ. Bánh quy ở đây là loại bánh nướng mềm từ bột nhào. Nước sốt gồm thịt nấu chín, bột mì, sữa và có thể thêm xúc xích, thịt xông khói hay thịt bò xay. Hạt tiêu đen được sử dụng để làm nổi bật hương thơm của thịt. 

4. Red velvet cake

Ảnh: Betty Crocker

Ảnh: Betty Crocker

Cách đặt tên của người Mỹ cho món ăn này khá thú vị: bánh nhung đỏ, dựa trên màu sắc chủ đạo và hình thức đẹp mắt. Nó xuất hiện trong thực đơn tráng miệng. 

5. Grits

Ngô là thành phần chính của món "grits", được nghiền mịn, trộn với một số gia vị mặn và đun sôi. Nó thường được phục vụ như món chính trong bữa tối, ăn kèm với tôm. Món ăn có nguồn gốc từ miền nam nhưng hiện phổ biến trên khắp đất nước. 

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Mất bao lâu cho một hồ sơ bảo lãnh ở Mỹ

Mất bao lâu cho một hồ sơ bảo lãnh ở Mỹ

Đây có lẽ là thắc mắc mà ai cũng từng băn khoăn khi có ý định đoàn tụ với thân nhân tại Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất