Tennessee: Nhiều trường học đóng cửa do dịch cúm lan rộng

Các thông báo về dịch cúm đã khiến ba khu học chánh ở Tennessee phải đóng cửa đến cuối tuần.

23:30 04/01/2018

Các khu học chánh tại các quận hạt Benton, Humphreys và Stewart được lên kế hoạch mở lại vào cuối tuần này, nhưng các nhân viên của trường cho biết họ hoãn việc mở cửa để giúp ngăn ngừa sự lây lan của căn bệnh.

Mark Florence, giám đốc các trường học của quận hạt Benton, nói với ABC News rằng khu học chánh đã hỏi ý kiến ​​của các bác sĩ cộng đồng và kết luận rằng do số ca mắc cúm mà họ đã thấy trong năm nay, nên việc kéo dài kỳ nghỉ Giáng sinh cho phần còn lại của tuần sẽ là tốt nhất.

Ông nói thêm các bác sĩ đã thông báo trong tuần vừa qua rằng các trường hợp cúm đã tăng gấp đôi.

Giám đốc khu học chánh quận hạt Humphreys, Richard Rawlings, cũng nhắc lại lý do của Florence, nói với ABC News rằng các trường sẽ vẫn đóng cửa do dịch cúm và thời tiết lạnh. Rawlings cho biết ông và các đồng nghiệp của ông đã tư vấn với các bác sĩ và các y tá hành nghề trên toàn quận trước khi đưa ra quyết định.

Stewart County Schools đăng trên trang Facebook của mình vào thứ Ba, viết rằng "Trong một nỗ lực để ngăn ngừa sự lây lan của bệnh cúm và các bệnh khác, cũng như ngăn ngừa sự phơi nhiễm của học sinh đối với nhiệt độ cực lạnh, họ sẽ vẫn đóng cửa trong suốt tuần còn lại. Các trường sẽ mở lại vào thứ Hai, ngày 8 tháng 1 năm 2018."

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Bệnh tật Hoa Kỳ, 12 ca tử vong trẻ em liên quan đến cúm đã được báo cáo cho đến nay.

Trong giai đoạn 2016 đến 2017, CDC báo cáo 110 ca tử vong của trẻ em liên quan đến cúm, tăng so với năm trước.

Hải Vân/ Theo ABC News
Dịch cúm lan rộng tại 36 bang của Mỹ

Dịch cúm lan rộng tại 36 bang của Mỹ

Các trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh CDC của Mỹ vừa thông báo về sự gia tăng mạnh mẽ của dịch cúm tại quốc gia này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất