Tết Mậu Tuất đầm ấm của người Việt ở Đức

Buổi lễ mừng năm mới của cộng đồng người Việt tại Stuttgart và vụng phụ cận miền tây nam nước Đức diễn ra trong không khí đầm ấm, đậm chất nhân văn.

04:35 19/02/2018

Tết Mậu Tuất đầm ấm của  ở Đứcngười Việt tại Stuttgart và vụng phụ cận miền tây nam nước Đức tối 17/2 (Mùng 2 Tết) đã có một buổi lễ đón mừng năm mới đặc biệt tại hội trường Aichtal, Mühläcker & Aichtal 72631, Stuttgart. Buổi lễ hướng tới mục tiêu tạo nơi giao lưu, gặp gỡ, tiếp thêm sinh lực cho bà con kiều bào xa Tổ quốc.</p> <p> Thấm tình hữu nghị và văn hóa Việt - Đức là chủ đề xuyên suốt buổi lễ. Nhiều tiết mục "cây nhà lá vườn" đã được trình diễn đầy say mê trên sâu khấu. Gây xúc động hơn cả là ca khúc "Xuân quê hương" do thế hệ thứ hai của người Việt Nam tại Đức trình bày.</p>" />

Cộng đồng người Việt tại Stuttgart và vụng phụ cận miền tây nam nước Đức tối 17/2 (Mùng 2 Tết) đã có một buổi lễ đón mừng năm mới đặc biệt tại hội trường Aichtal, Mühläcker & Aichtal 72631, Stuttgart. Buổi lễ hướng tới mục tiêu tạo nơi giao lưu, gặp gỡ, tiếp thêm sinh lực cho bà con kiều bào xa Tổ quốc.

Thấm tình hữu nghị và văn hóa Việt - Đức là chủ đề xuyên suốt buổi lễ. Nhiều tiết mục "cây nhà lá vườn" đã được trình diễn đầy say mê trên sâu khấu. Gây xúc động hơn cả là ca khúc "Xuân quê hương" do thế hệ thứ hai của người Việt Nam tại Đức trình bày.

Tết Mậu Tuất đầm ấm của  ở Đức

Một tiết mục nhảy của các em thiếu nhi.

Tết Mậu Tuất đầm ấm của  ở Đức

Hình ảnh tà áo dài Việt Nam xuất hiện nổi bật trong các màn biểu diễn.

Tết Mậu Tuất đầm ấm của  ở Đức

Con em kiều bào Việt Nam ở Đức cũng thích thú khoác trên mình bộ áo dài truyền thống như một cách để quảng bá hình ảnh, văn hóa đất nước.

Bên cạnh những màn biểu diễn văn nghệ, các kiều bào hội tụ về buổi lệ còn có cơ hội thưởng thức những món ăn đậm chất cổ truyền Việt Nam như phở, bánh giò, nem... Mỗi người tới tham dự đều đăng ký mang đến một món ăn để góp vui.

Tết Mậu Tuất đầm ấm của  ở Đức

Chất nhân văn của buổi lễ càng thấm nhuần khi ban tổ chức duy trì và phát động trò chơi dân gian Việt Nam ngay trên sân khấu. Các em thiếu nhi thích thú, nhiệt tình tham gia.

Tết Mậu Tuất đầm ấm của  ở Đức

Màn thi kéo co thu hút được rất nhiều bạn nhỏ góp vui.

Tết Mậu Tuất đầm ấm của  ở Đức

Các em thiếu nhi chuẩn bị tham gia màn nhảy sạp.

Cuối buổi lễ, trẻ em còn được nhận phong bao lì xì từ ban tổ chức. Đây là cách để giúp con em kiều bào xa quê hương tiếp cận gần gũi hơn với phong tục nhận lì xì may mắn đầu năm của người Việt Nam.

Tags:
Nhật bắt 4 người Việt bán tài khoản tiền ảo cho tội phạm Trung Quốc

Nhật bắt 4 người Việt bán tài khoản tiền ảo cho tội phạm Trung Quốc

4 người Việt bị bắt ở Nhật vì bị nghi bán tài khoản tiền ảo cho một nhóm tội phạm gốc Trung Quốc.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất