Texas: Bắt giữ nhanh chóng hơn 400 người nhập cư bất hợp pháp

Hơn 400 người nhập cư bất hợp pháp đã bị bắt giữ chỉ trong vòng năm phút khi họ cố gắng vượt qua biên giới Hoa Kỳ ở Texas.

21:30 21/03/2019

Các nhân viên của Cơ quan Hải quan và Biên phòng Hoa Kỳ (ICE) cho biết họ đã bắt giữ hai nhóm lớn người nhập cư bất hợp pháp gần El Paso vào đầu giờ sáng thứ Hai.

Các nhóm hầu hết là các gia đình Trung Mỹ và trẻ vị thành niên.

Các quan chức cho biết, các đặc vụ ICE đã phát hiện nhóm nhập cư bất hợp pháp đầu tiên gồm 194 người vào khoảng 2 giờ 45 phút sáng tại bức tường biên giới phía Tây trường Bowie.

Chỉ năm phút sau, các nhà chức trách cho biết các đặc vụ làm việc ở phía Tây đã gặp phải một nhóm thứ hai gồm 252 người vượt biên trái phép gần El Paso.

Theo lời các nhân viên ICE làm việc trong khu vực El Paso, họ đã có trung bình 570 vụ bắt giữ một ngày trong một tháng qua.

"Những con số này tiếp tục tăng lên và các nguồn lực có sẵn cần được huy động để ngăn chặn dòng người và những thách thức đi kèm với nó", CBP nói.

Cũng theo CBP, số người nhập cư bất hợp pháp tại biên giới Mexico đã tăng lên hơn 76.000 trong tháng Hai, một tỷ lệ cao nhất trong nhiều năm.

"Chúng tôi hiện đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng an ninh nhân đạo và an ninh quốc gia dọc biên giới phía Tây Nam", Ủy viên CBP Kevin McAleenan nói.

“Sự gia tăng đáng kể số người nhập cư bất hợp pháp đưa ra một thách thức lớn cho quốc gia và chúng ta cần nhanh chóng tìm ra giải pháp để đối phó với tình trạng này.”

Hải Vân – tinnuocmy.com

ICE buộc phải giải phóng những người nhập cư bất hợp ở Arizona trong bối cảnh khủng hoảng và sự gia tăng di cư

ICE buộc phải giải phóng những người nhập cư bất hợp ở Arizona trong bối cảnh khủng hoảng và sự gia tăng di cư

Các quan chức thi hành hải quan và xuất nhập cảnh đang buộc phải giải phóng những người nhập cư bất hợp pháp và những người xin tị nạn tại Arizona.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất