Texas: Bé gái mất tích suốt một năm rưỡi tình cờ được tìm thấy nhờ bản tin trên truyền hình

Một bé gái 9 tuổi ở Texas mất tích cách đây một năm rưỡi đã được tìm thấy ở New Mexico sau khi một phụ nữ ẩn danh tình cờ xem được thông tin về vụ mất tích của bé trên truyền hình.

02:30 30/03/2018

Hôm 23/3, kênh truyền hình Live PD của A & Eđã phát sóng lại tập về vụ mất tích của bé gái Mariah Martinez, người đã biến mất khỏi Lubbock, Texas vào tháng 10/2016, ngay trước khi sắp bị tách khỏi người mẹ.

Bé gái Mariah Martinez đã biến mất khỏi Lubbock, vào tháng 10/2016.

Live PD là một chương trình cho phép khán giả theo dõi trực tiếp cảnh sát trên khắp cả nước khi họ làm việc ban đêm.

Một khán giả xem chương trình đã nhận ra Mariah và gọi cho Trung tâm Quốc gia về Trẻ Mất tích và Bị Lợi dụng để thông báo cho họ biết về nơi ở của bé gái ở New Mexico. 

Cô bé được phát hiện ở New Mexico.

Trung tâm này đã làm việc với cảnh sát để tìm ra bé gái. Hôm 26/3, bé gái này đã được giải cứu. Hiện vẫn chưa rõ bé gái này đã ở cùng ai trong suốt thời gian đó.

Mẹ của Mariah, Amanda Martinez, đã bị điều tra vào ngày 6/10/2016 khi em trai của Mariah là Jeremiah, 5 tuổi, nói với các nhân viên Cơ quan Bảo vệ Trẻ em (CPS) ở trường học của cậu bé rằng bạn trai của mẹ đã đấm vào mũi cậu bé sau khi gây gổ với người mẹ.

Amanda Martinez, đã bị điều tra vào ngày 6/10/2016.

Người bạn trai Isaac Sanders sau đó đe dọa giết cả gia đình bằng cách lái xe xuống ao nước.

Ngày 17/10, các giáo viên của Mariah và Jeremiah đã gọi điện cho Cơ quan Bảo vệ Trẻ em sau khi cặp chị em này không tới trường trong suốt một tuần.

Cũng trong ngày hôm đó, mẹ của những đứa trẻ kiểm tra dương tính với chất methamphetamine.

Ba ngày sau, CPS nhận được lệnh của tòa án tách cả 3 đứa trẻ, gồm cả Leimiah Martinez McGavok, 2 tuổi, ra khỏi người mẹ, song gia đình này đã rời khỏi thị trấn. Sau đó, 3 đứa trẻ được thông báo mất tích.

Ba đứa trẻ trước khi xảy ra vụ việc.

Ngày 17/10/2017, cảnh sát phát hiện Martinez và hai con út tại một nơi cư trú ở địa phương, song không có bé Mariah.

Martinez đã bị bắt về cáo buộc tội hình sự can thiệp về quyền nuôi con, nhưng từ chối hợp tác với cảnh sát và nói không biết con gái lớn của mình ở đâu.

Cảnh sát nghi ngờ rằng Mariah đang ở khu vực New Mexico, vì Martinez có một số mối quan hệ ở tiểu bang này, nhưng các vấn đề về thẩm quyền đã khiến họ không thể làm nhiều hơn để cố gắng tìm ra cô bé.

Lê Huyền/ Tin nước Mỹ

Nguồn: Daily Mail
Tags:
Thời tiết xấu đe dọa Texas, Oklahoma; lụt lội có thể xảy ra khắp khu vực Nam nước Mỹ

Thời tiết xấu đe dọa Texas, Oklahoma; lụt lội có thể xảy ra khắp khu vực Nam nước Mỹ

Trận bão trút tuyết xuống vùng Bình Nguyên Bắc tới rặng Appalachians hôm Thứ Bảy đã nhanh chóng di chuyển ra biển Đại Tây Dương vào sáng ngày Chủ Nhật. Chỉ còn lại những trận mưa và tuyết rải rác trong vùng North và South Carolina cùng Georgia vào sáng và trưa.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất