Texas: Chị em sinh ba gốc Việt đứng đầu trường trung học

Richarson, Texas – Tại một trường trung học ở miền Bắc tiểu bang Texas, có ba chị em sinh ba làm sáng danh cộng đồng gốc Việt.

04:00 21/05/2017

Ba thiếu nữ họ Trần đứng đầu trong lễ tốt nghiệp trường trung học Evolution Academy ở Richardson. Trần Bảo Trân thủ khoa, thứ nhì là Trần Bảo Hân và Trần Bảo Ngân đứng thứ ba trong số 148 học sinh tốt nghiệp niên khoá 2016-2017 vào ngày 18 tháng 5.

Bảo Trân có điểm trung bình GPA 3,98/4, Bảo Hân: 3,97 và Bảo Ngân là 3,96. Trước khi ghi danh theo học tại Evolution Academy – trường trung học công lập đặc cách (Charter school) và là trung tâm phục hồi dành cho học sinh bỏ học, ba chị em đều những học sinh bỏ học, sinh sống với cha ở Mỹ trong khi mẹ ở Việt Nam.

Ba thiếu nữ họ Trần đứng đầu trong lễ tốt nghiệp trường trung học. Photo Courtesy: Fox 4

“Đây là một vinh dự rất lớn,” Bảo Hân bày tỏ. Cô hào  hứng,  “Chúng em chưa bao giờ tưởng tượng sẽ xếp thứ hạng cao trong lớp. Chúng em chỉ có cảm giác chăm chỉ học tập sẽ gặt gái kết quả, thật không thể tưởng tượng được!”

“Đây là tấm gương cho rất nhiều em học sinh của chúng tôi. Các em có rào cản, một số tự tạo ra, một số thì trải qua những biến cố, những chuyện xấu,” nhà sáng lập trường – bà Cynthia Trigg cho hay. “Vấn đề ở chỗ, không phải các em bắt đầu như thế nào mà kết thúc ra sao?”

texas: Chị em sinh ba gốc Việt đứng đầu trường trung học

Cùng giúp nhau trong học tập. Photo Courtesy: Fox4

Ba chị em họ Trần tiếc mẹ không thể tham dự lễ tốt nghiệp nhưng bà rất hãnh diện về ba cô con gái, và sẽ xem lễ tốt nghiệp qua băng trực tiếp.

Ba chị em dự tính sẽ theo đuổi ngành kinh doanh và dịch vụ khách hàng (ngành nhà hàng và khách sạn) tại trường đại học Richland.

Hương Giang (Theo Fox4 và snjtoday)

Nhiều người Việt ở Mỹ vẫn chưa quen văn hóa để tiền ‘tip’

Nhiều người Việt ở Mỹ vẫn chưa quen văn hóa để tiền ‘tip’

Trong số những người Việt hải ngoại không có thói quen chi tiền “tip” còn được gọi là tiền “boa,” khoản tiền thưởng cho các nhân viên phục vụ ở nhà hàng, quán ăn, có cả tôi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất