Texas chuẩn bị mở của trở lại vào thứ Sáu

Thống đốc bang Texas Greg Abbott thông báo hôm thứ Hai về kế hoạch mở của lại nền kinh tế, cho phép những nơi như cửa hàng bán lẻ, nhà hàng và rạp chiếu phim mở cửa với số lượng khách hàng hạn chế vào thứ Sáu ngày 1 tháng Năm.

01:30 30/04/2020

Thống đốc bang Texas Greg Abbott thông báo hôm thứ Hai về kế hoạch mở của lại nền kinh tế, cho phép những nơi như cửa hàng bán lẻ, nhà hàng và rạp chiếu phim mở cửa với số lượng khách hàng hạn chế vào thứ Sáu ngày 1 tháng Năm.

Trung tướng Dan Patrick cho biết đeo khẩu trang sẽ được khuyến khích, nhưng sẽ không bắt buộc.

Texas - bang có nền kinh tế lớn thứ hai sau California – là tiểu bang đi đầu trong phong trào đưa nền kinh tế hoạt động trở lại giữa khủng hoảng Covid-19.

Thống đốc Abbott cho biết việc mở cửa trở lại sẽ đi kèm với những biện pháp an toàn nghiêm ngặt

Abbott cho biết trong một cuộc họp báo vào thứ Hai ở Austin: “Chúng ta sẽ mở một cách an toàn và ngăn chặn virus lây lan. Cần có một cách tiếp cận chiến lược để tránh việc mở cửa rồi lại phải đóng lại.”

Cùng với các cửa hàng bán lẻ, nhà hàng và rạp chiếu phim, Abbott nói rằng các bảo tàng và thư viện cũng có thể mở cửa trở lại vào thứ Sáu nhưng chỉ được đón 25% lượng khách đến thăm. Các hộ kinh doanh nhỏ cũng có thể mở cửa và bác sĩ, nha sĩ cũng có thể tiếp tục hoạt động bình thường.

Abbott nói thêm rằng các bệnh viện sẽ vẫn dành 50% sức chứa của họ cho những bệnh nhân mắc Covid-19.

Các nhà thờ và nơi thờ cúng, được phép mở cửa, đồng thời thực hiện các biện pháp cách ly xã hội an toàn. Các tiệm làm tóc và quán bar sẽ vẫn đóng cửa.

Kế hoạch này được ủng hộ bởi cả các quan chức y tế liên bang và tiểu bang, là một phần của chiến lược lớn hơn của Texas để dần mở cửa nền kinh tế. Abbott lưu ý rằng nếu vào ngày 18 tháng 5, nếu Texas không ghi nhận ca lây nhiễm mới, ông sẽ chuyển sang giai đoạn hai của kế hoạch, gần như các doanh nghiệp sẽ hoạt động với công suất 50%.

Ông nói rằng những nơi như Trung Quốc và Singapore đã hứng chịu ​​một làn sóng lây nhiễm thứ hai sau khi mở cửa trở lại quá sớm. Đó là một trong những lý do tại sao tất cả các doanh nghiệp ở Texas không thể mở lại cùng một lúc.

Texas, cho đến nay đã ghi nhận ​​25,297 trường hợp nhiễm virus, với 663 trường hợp tử vong.

Mai Dung - Tinnuocmy.com

Tags:
'Mỹ đang giấu gì vậy?': Tỏ ý nghi ngờ cách đối phó dịch bệnh của Mỹ, TQ đòi câu trả lời thỏa đáng

"Mỹ đang giấu gì vậy?": Tỏ ý nghi ngờ cách đối phó dịch bệnh của Mỹ, TQ đòi câu trả lời thỏa đáng

Mới đây, Bắc Kinh đã kêu gọi Washington trả lời những câu hỏi của người dân nước này về phản ứng và cách ứng phó của Mỹ trong đại dịch COVID-19.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất