Texas: Có thể sẽ mất 3 tháng để làm sạch nước máy nhiễm vi sinh vật ăn não Naegleria Fowleri ở Lake Jackson

Tạm thời, người dân ở Lake Jackson, Texas vẫn sẽ phải sử dụng nước sạch đun sôi từ những khu vực cấp nước cho đến khi hệ thống nước của khu vực được khử trùng hoàn toàn. Ước tính có thể sẽ mất 3 tháng để hoàn thành quá trình này.

01:30 02/10/2020

Sẽ mất nhiều tháng để người dân ở Lake Jackson, tiểu bang Texas có thể thoải mái sử dụng nguồn nước máy trở lại, sau khi nguồn nước bị nhiễm vi sinh vật ăn não Naegleria Fowleri.

Ban đầu, các nhà chức trách loan báo rằng những khu vực được cấp nước bởi nhà máy Brazosport đều có nguồn nước bị nhiễm vi sinh vật này. Nhưng sau đó họ đã đính chính rằng chỉ có thành phố Lake Jackson, nơi 11 trong số 54 địa điểm được kiểm tra ở đó cho thấy hàm lượng chất khử trùng thấp.

Cách đây vài hôm, thành phố Lake Jackson ghi nhận trường hợp đầu tiên tử vong do nhiễm vi sinh vật ăn não Naegleria Fowleri là cậu bé Josiah McIntye, 6 tuổi.

Trong cuộc họp được tổ chức vào hôm thứ Ba, Thống đốc Texas Greg Abbott cho biết rằng các cơ quan liên bang và tiểu bang đang tích cực làm việc để điều tra nguyên nhân nguồn nước bị nhiễm vi sinh vật.

Greg Abbott

Toby Baker, người đứng đầu Ủy ban Chất lượng Môi trường Texas, cam kết sẽ tiến hành một quy trình minh bạch điều tra về cái chết của Josiah và làm thế nào mà vi sinh vật này có thể xâm nhập được vào nguồn nước.

Baker cho biết có thể mất tới ba tuần cho tới khi yêu cầu đun sôi nước sinh hoạt được dỡ bỏ, và sau đó sẽ cần thêm khoảng 60 ngày để khử trùng hệ thống nước máy.

Phía Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) cũng đã cử chuyên gia để tiến hành xét nghiệm nhằm xác định mức độ chất khử trùng cần thiết và liệu có nước chưa lọc nào lọt vào hệ thống hay không.

Viết bởi Long Pham (Việt Page News)

Theo Click 2 Houston

Tags:
Tuyên bố tình trạng thảm họa sau ca tử vong do amip ăn não tại Texas, Mỹ

Tuyên bố tình trạng thảm họa sau ca tử vong do amip ăn não tại Texas, Mỹ

Thống đốc bang Texas của Mỹ, Greg Abbott đã tuyên bố tình trạng thảm họa sau khi một bé trai ở bang này tử vong do amip ăn não mà sau đó amip này được phát hiện trong nguồn nước tại cộng đồng sinh sống của bé trai này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất