Texas: Dù gào thét van xin, người đàn ông da đen vẫn bị cảnh sát đánh đập giữa phố

Một sở cảnh sát ở Texas đang phải đối mặt với phản ứng dữ dội sau khi đoạn video cho thấy hai nhân viên cảnh sát đánh một người đàn ông da đen được đăng tải.

00:30 04/04/2018

Trong đoạn phim được quay lại bởi nhân chứng hôm 31/3 bên ngoài khu chung cư Chaparral ở phía đông Fort Worth, người đàn ông da đen Forrest Curry, 35 tuổi nhiều lần la hét cầu xin hai cảnh sát đứng đấm anh ta nữa.

Forrest Curry, 35 tuổi nhiều lần la hét cầu xin hai cảnh sát đứng đấm anh ta nữa.

Những nhân viên của Sở Cảnh sát Fort Worth đã đến hiện trường sau khi các nhân viên cứu hỏa đang xử lý một sự cố khác gọi điện cho cảnh sát báo rằng một người đàn ông "say xỉn và hung hăng" đã cố tấn công họ.

Họ nói rằng Curry đã chạy trốn khi họ đến và đoạn video cho thấy các sĩ quan cảnh sát đang vật lộn trong lúc cố gắng còng tay anh ta.

Hai cảnh sát liên tục đấm người đàn ông  này trong khi cố còng tay anh ta.

Theo Cảnh sát trưởng Joel Fitzgerald, đoạn video đó đã không ghi lại được cảnh 3 cảnh sát và một người giám sát tham gia vụ bắt giữ kéo dài suốt 5 phút chứ không phải chỉ hơn 45 giây như đoạn video được đăng tải. Tên của các sĩ quan cảnh sát vẫn chưa được tiết lộ.

Cảnh sát cho biết họ chưa sẵn sàng công bố chi tiết và yêu cầu công chúng cần kiên nhẫn, bình tĩnh khi họ tiến hành điều tra vụ việc. Sở Cảnh sát Fort Worth đã hứng vô số chỉ trích sau khi video được đăng tải.

Theo Cảnh sát trưởng Joel Fitzgerald, đoạn video đó đã không ghi lại được cảnh 3 cảnh sát và một người giám sát tham gia vụ bắt giữ kéo dài suốt 5 phút chứ không phải chỉ hơn 45 giây như đoạn video được đăng tải. 

Bộ trưởng KL Johnson đã đến thăm Curry trong Lễ Phục sinh và nói rằng ông đã trao đổi với Thị trưởng Betsy Price về đoạn video mà ông gọi là "vô nhân đạo" và "kinh tởm'.

"Khi chúng tôi xem những video này và chúng tôi thấy những người Mỹ gốc Phi phải trải qua điều này, chúng tôi tự hỏi điều gì đang xảy ra vậy", ông Johnson.

Các luật sư của Curry, Jasmine Crockett và L. Chris Stewart cho biết trong một thông báo: "Chúng tôi đang tập trung vào việc đưa nạn nhân của vụ bạo lực cảnh sát này ra khỏi nhà giam và bảo đảm rằng ông ta nhận được sự chăm sóc y tế cần thiết cho các thương tích trong khi bị bắt bởi các sĩ quan Sở Cảnh sát Fort Worth. Thật không may, dường như Sở cảnh sát Forth Worth có truyền thống vi phạm các quyền của người da màu".

Curry đang bị giam giữ tại nhà tù của quận Tarrant vì tội chống đối và trốn tránh.

Lê Huyền/ Tin nước Mỹ

Nguồn: Daily Mail
Tags:
Texas: Bé gái mất tích suốt một năm rưỡi tình cờ được tìm thấy nhờ bản tin trên truyền hình

Texas: Bé gái mất tích suốt một năm rưỡi tình cờ được tìm thấy nhờ bản tin trên truyền hình

Một bé gái 9 tuổi ở Texas mất tích cách đây một năm rưỡi đã được tìm thấy ở New Mexico sau khi một phụ nữ ẩn danh tình cờ xem được thông tin về vụ mất tích của bé trên truyền hình.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất