Texas hợp pháp hoá việc đeo “nắm đấm thép”

Việc đeo “nắm đấm thép” hay còn gọi là “tay gấu” sẽ được xem là một hành động hợp pháp tại Texas bắt đầu từ tháng 9.

23:00 04/06/2019

Bắt đầu từ ngày 1 tháng 9, người dân ở Texas sẽ không bị buộc tội hình sự vì sở nắm đấm thép. Các quan chức đã đồng ý việc đeo thêm vật dụng này được coi như hình thức tự vệ hợp pháp.

Kết quả hình ảnh cho It's now legal to carry brass knuckles in texas for 'self-defense'

Thống đốc Texas Gregg Abbott đã thông qua quyết định này vào ngày 25/5.

Dự luật hợp pháp hoá việc đeo nắm đấm thép, hay còn gọi là dự luật HB 446, sẽ loại bỏ vật dụng này khỏi danh mục những vũ khí bị cấm của Bộ luật Hình sự.

Dự luật được đưa ra bởi Đại diện Đảng Dân chủ Joe Moody, đã được nhất trí thông qua các phiếu bầu ở cả Hạ viện và Thượng viện.

Kết quả hình ảnh cho It's now legal to carry brass knuckles in texas for 'self-defense'

Trước đó Bộ luật Hình sự Texas định nghĩa nắm đấm thép là "bất kỳ dụng cụ nào được làm bằng chất cứng và được thiết kế, chế tạo hoặc điều chỉnh nhằm mục đích gây thương tích hoặc tử vong nghiêm trọng bằng cách đánh vào người khác.”

Những người ủng hộ dự luật lập luận rằng "những người Texas tuân thủ luật pháp không thể dễ dàng bị vào tù chỉ vì sở hữu một công cụ tự vệ hợp pháp."

 Ngọc Ánh - Tinnuocmy.com

Dịch vụ 70.000 USD của đường dây môi giới hôn nhân giả ở Texas

Dịch vụ 70.000 USD của đường dây môi giới hôn nhân giả ở Texas

Đường dây môi giới hôn nhân giả do người gốc Việt cầm đầu ở Texas cung cấp gói dịch vụ giá 50.000-70.000 USD cho những người muốn dùng hôn nhân để vào Mỹ hoặc xin thẻ xanh.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất