Texas: Kẻ thực hiện hàng loạt vụ đánh bom chết người đã bị nổ tung khi bom phát nổ

Kẻ thực hiện hàng loạt các vụ đánh bom chết người ở Austin đã thiệt mạng sau khi một quả bom phát nổ trong lúc cảnh sát đang truy bắt hắn vào sáng 21/3.

08:00 22/03/2018

Kẻ đánh bom là một người đàn ông da trắng, 24 tuổi, đến từ miền trung Texas, đã tự giết chết chính mình và làm bị thương một sĩ quan khi hắn kích nổ một quả bom bên trong chiếc ô tô của mình khi cảnh sát bao vây hắn tại một khách sạn trên tuyến đường liên bang số 35, cách khoảng 18 đặm về phía bắc thành phố vào lúc 2h sáng.

Cảnh sát truy bắt nghi phạm đánh bom lúc 2h sáng ngày 21/3.

Cảnh sát đã vây ráp kẻ đánh bom sau khi một máy quay an ninh ghi lại được cảnh hắn ta đang gửi hai bưu kiện tại một văn phòng công ty chuyển phát nhanh FedEx nhằm nhắm tới những người da màu vào đêm 18/3.

Các cơ quan chức năng cảnh báo rằng có thể còn nhiều quả bom đang ở ngoài kia vì họ không biết liệu tên đánh bom có gửi chúng đi trước khi hắn thiệt mạng hay không.

Thi thể nghi phạm đánh bom được đưa lên xe.

Sáng cùng ngày, Tổng thống Donald Trum đăng trên tài khoản Twitter rằng: "Nghi phạm đánh bom ở Austin đã chết. Đây là một chiến tích của lực lượng thực thi pháp luật và tất cả các bên liên quan.

Kẻ đánh bom này đã nhắm mục tiêu vào những khu phố có người da đen và người Latin với nhiều quả bom đã phát nổ hôm 2/3. Anthony House, 39 tuổi, và Draylen Mason, 17 tuổi, người Mỹ gốc Phi, là hai nạn nhân đầu tiên. Cả hai đều thiệt mạng khi bưu kiện có chứa bom để trước cửa nhà họ phát nổ. Mẹ của Mason cũng bị thương nặng.

Một máy quay an ninh ghi lại được cảnh hắn ta đang gửi hai bưu kiện tại một văn phòng công ty chuyển phát nhanh FedEx 
Nghi phạm mang găng tay khi chạm vào các bưu kiện.

Hai người đàn ông da trắng trong độ tuổi 20 cũng bị thương khi một quả bom phát nổ hôm 18/3, trước khi một nhân viên FedEx bị thương khi một quả bom phát nổ tại cơ sở phân loại hôm 20/3.

Cảnh sát hiện vẫn chưa biết động cơ của những vụ tấn công này là gì, nhưng cho biết nghi phạm chưa từng có tiền án tiền sự.

Cảnh sát trưởng Austin, ông Brian Manley cho biết cảnh sát đã sử dụng dữ liệu CCTV, điện thoại di động, lời khai của các nhân chứng và hóa đơn các cửa hàng để theo dõi tến đánh bom này tới một khách sạn ở phía bắc Austin.

Cảnh sát tổ chức họp báo sau vụ vây bắt.

Khi cảnh sát ập tới, người đàn ông này đang ngồi bên trong xe và cảnh sát yêu cầu hắn ra khỏi xe.

Khi lực lượng yểm trợ đến nơi, người đàn ông này đã cố gắng lái xe bỏ chạy, buộc các sĩ quan phải truy đuổi trên con đường dẫn tói cao tốc I-35.

Hắn đã kích nổ quả bom khi cảnh sát tới gần chiếc xe, khiến hắn thiệt mạng và một cảnh sát đứng gần bị thương nhẹ.

Các nhà điều tra làm việc tại hiện trường.

Cảnh sát xác nhận người đàn ông đã chết chính là kẻ đã thực hiện 5 vụ nổ bom ở Austin và thiết bị thứ 6 đã bị chặn lại trước khi phát nổ. Tuy nhiên, họ cũng không loại trừ khả năng tên này có đồng phạm.

Nghi phạm đánh bom thiệt mạng chỉ vài giờ sau khi CBS công bố cảnh quay cho thấy một kẻ tình nghi ở văn phòng Fed-Ẽ, phía nam thành phố.

Cảnh quay cho thấy một người đàn ông mặc áo ngụy trang và đang gửi đi 2 gói bưu kiện khả nghi vào lúc 19h30 ngày 18/3. Có vẻ như hắn đeo găng tay cao su khi gửi đi hai bưu kiện này.

Một trong những bưu kiện sau đó đã phát nổ trên băng chuyền tại cơ sở phân loại của FedEx. Một bưu kiện khác bị chặn tại một cơ sở gần sân bay Austin và sau đó được xác nhận có chứa bom.

Lê Huyền

Nguồn: Daily Mail
Tags:
Texas: Người đàn ông bị bắt giữ vì bóp cổ chết em gái của vị hôn thê trong lúc gian díu

Texas: Người đàn ông bị bắt giữ vì bóp cổ chết em gái của vị hôn thê trong lúc gian díu

Một người đàn ông 34 tuổi đã bị bắt giữ sau khi siết cổ đến chết em gái của vị hôn thê trong lúc quan hệ vụng trộm trong nhà nghỉ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất