Texas kích hoạt ‘chiến dịch ngôi sao đơn độc’ khi ông Biden không giải quyết nổi khủng hoảng biên giới

Trong khi chính phủ liên bang Hoa Kỳ còn đang chần chừ giữa cuộc khủng hoảng biên giới, tiểu bang Texas đã bố trí các nguồn lực riêng để bảo vệ công dân của mình.

13:00 08/03/2021

“Hôm nay Texas phát động ‘Chiến dịch Ngôi sao đơn độc’ để ứng phó với cuộc khủng hoảng biên giới. Sẽ triển khai Vệ binh quốc gia + Lực lượng an toàn công cộng [tiểu bang] + lực lượng trên không, trên bộ, trên biển và tác chiến chiến thuật biên giới để từ chối các tổ chức và những kẻ buôn lậu Mexico có khả năng chuyển ma túy và người vào Texas”, Thống đốc Texas thuộc Đảng Cộng hòa, ông Greg Abbott đã tweet, vài giờ sau khi công bố sẽ mở cửa Texas 100% mà không bắt buộc đeo khẩu trang.

Ông Abbott cho biết: “Cuộc khủng hoảng ở biên giới phía nam của chúng ta tiếp tục leo thang do các chính sách của chính quyền Biden, từ chối bảo đảm biên giới và gọi mời nhập cư bất hợp pháp”, theo KFOX-TV .

“Texas ủng hộ nhập cư hợp pháp nhưng sẽ không đồng lõa với các chính sách mở cửa biên giới , vốn sẽ gây ra thay vì ngăn chặn một cuộc khủng hoảng nhân đạo ở tiểu bang của chúng tôi, đồng thời tạo ra nguy hiểm cho cuộc sống của người dân Texas. Chúng tôi sẽ tăng cường các nguồn lực và nhân viên thực thi pháp luật cần thiết để đối đầu với cuộc khủng hoảng này”, ông nói, theo KXXV-TV .

Dân biểu đảng Dân chủ Henry Cuellar của Texas nói rằng tình hình đã rất cấp bách rồi, theo KGNS-TV: “Trong 7 ngày qua ở thung lũng, họ đã chặn đứng 10.000 người và 2.500 người chỉ trong hai ngày qua và nhiều người đang được thả đi”, ông nói. 

Cuellar cho biết ông lo sợ rằng những người nhập cư bất hợp pháp mang theo virus viêm phổi Vũ Hán (COVID-19).

Thống đốc Abbott cũng bày tỏ quan ngại tương tự vào hôm thứ Sáu.

Tags:
Người gốc Việt ở Mỹ quyết chống lại bất bình đẳng xã hội

Người gốc Việt ở Mỹ quyết chống lại bất bình đẳng xã hội

Cộng đồng người Mỹ gốc Việt tổ chức buổi thắp nến truyền đi thông điệp phản đối thù ghét và phân biệt chủng tộc đối với người gốc Á.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất