Texas mở lớp đào tạo cho giáo viên sử dụng súng sau vụ xả súng đẫm máu ở Florida

Các giáo viên ở Texas đã được học cách bắn súng sau vụ xả súng ở Parkland, Florida khiến 17 người thiệt mạng, trong đó có 3 giáo viên.

04:00 14/03/2018

16 giáo viên và nhân viên trường học ở phía bắc của bang Texas đã được đào tạo trong cả ngày 10/3. Họ được hướng dẫn bởi cựu sĩ quan cảnh sát ở Irving về cách làm thế nào để xử lý một vũ khí trong trường hợp xảy ra tình trạng nổ súng.

16 giáo viên và nhân viên trường học ở phía bắc của bang texas đã được đào tạo trong cả ngày 10/3. 

Các nhân viên SWAT và cảnh sát đã tình nguyện dành thời gian và chuyên môn của họ để đào tạo cho các giáo viên và nhân viên trường học về cách sử dụng súng lục.

Các nhân viên SWAT và cảnh sát đào tạo cho các giáo viên và nhân viên trường học về cách sử dụng súng lục.

"Đôi khi xảy ra những chuyện thật đáng sợ. Chúng tôi luôn cố gắng hết sức để đảm bảo an ninh ở trường học nhưng bạn không bao giờ biết được chuyện gì sẽ xảy ra. Vì vậy, sẵn sàng ứng phó vẫn là tốt hơn cả", Kim Raney chia sẻ với CBS News.

"Nếu ở khu vực chúng tôi cho phép giáo viên mang theo súng thì tôi cũng sẵn sàng làm điều đó", cô cho biết thêm.

Tim Bulot, người đứng đầu Học viện Vũ khí chiến lược Texas phụ trách việc đào tạo cho các giáo viên.

Cương trình đào tạo được tiến hành sau vụ xả súng đẫm máu ở một trường học tại Florida khiến 17 người thiệt mạng.

"Đây là lần đầu tiên tôi làm một việc kiểu này. Thông thường ở đây chúng tôi thường đào tạo cho cảnh sát, SWAT hoặc các học viên nước ngoài. Tôi muốn đưa giáo viên và cơ quan thực thi pháp luật cùng bước vào thế giới của chúng tôi bởi bây giờ, chúng tôi không phải là những người đầu tiên có mạt tại những vụ xả súng, mà chính là họ", Bulot nói.

Ông cũng hy vọng việc đào tạo này sẽ hỗ trợ tích cực cho các giáo viên khi phải đối mặt với những tình huống nguy hiểm trong các vụ xả súng.

 Lê Huyền

Nguồn: Daily Mail
Tags:
Ba vụ nổ bom tại Austin-Texas, nạn nhân đều là người thiểu số

Ba vụ nổ bom tại Austin-Texas, nạn nhân đều là người thiểu số

Hai vụ nổ bom xảy ra tại thủ phủ Austin của tiểu bang Texas vào hôm Thứ Hai có thể liên hệ đến vụ nổ bom tương tự trước đó, làm thiệt mạng một người đàn ông trong thành phố này hồi đầu tháng theo giới hữu trách.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất