Texas: Một người phụ nữ Gốc Việt Nhận Tội Dàn Xếp Ít Nhất 40 Trường Hợp Kết Hôn Giả Để Có Thẻ Xanh Mỹ

Một người phụ nữ gốc Việt đã nhận tội vì những tội danh liên quan đến môi giới kết hôn giả, nhằm mục đích hợp pháp hoá việc sống trên đất Mỹ cho người tới từ Việt Nam.

10:30 10/11/2020

Giới chức liên bang tại Texas cho biết họ đang điều tra về vụ việc môi giới hôn nhân giả cho người từ Việt Nam lấy công dân Mỹ, với mục đích là để người Việt được nhận "thẻ xanh", coi như là một công dân Mỹ chính thức.

Hôm thứ Năm ngày 5 tháng 11, bà Ashley Yến Nguyễn, 55 tuổi, đã thừa nhận là chủ mưu của đường dây môi giới kết hôn bất hợp pháp xuyên quốc gia, sau khi được thẩm vấn tại Houston, Texas.

Quy mô của đường dây môi giới hôn nhân của bà Ashley Yến Nguyễn là rất lớn, không chỉ hoạt động ở Texas mà còn ở nhiều tiểu bang khác.

Theo cáo trạng, bà Ashley Yến Nguyễn từng dàn xếp ít nhất 40 "cuộc hôn nhân giả" mà theo đó một người từ Việt Nam sẽ được bà Ashley Yến Nguyễn sắp xếp cưới một công dân Mỹ với mức phí từ $50,000 đến $70,000.

Được biết, để tăng tính xác thực cho những "cuộc hôn nhân giả", bà Ashley còn tạo ra các album ảnh cưới chuyên nghiệp cho cặp vợ chồng giả.

Mặc dù trong hồ sơ hôn nhân gửi cho các nhà chức trách địa phương thể hiện những cặp vợ chồng này sống chung với nhau. Nhưng thực chất thì họ không hề có ý định sống chung, mà mục đích của việc kết hôn chỉ là để được tiền và công nhận công dân Mỹ.

Không chỉ sắp xếp các cuộc hôn nhân giả, bà Ashley Yến Nguyễn còn được cho là đã giúp các khách hàng của bà phỏng vấn tại cơ quan di trú bằng những câu trả lời được soạn sẵn, bao gồm chi tiết về cuộc sống hàng ngày của họ, cuộc gặp gỡ giữa hai vợ chồng,...để chứng minh cuộc hôn nhân của họ là thật.

Để qua mắt những nhân viên chính phủ khi họ đến thanh tra, bà Ashley Yến Nguyễn thậm chí còn mua các căn nhà, phòng trọ để sắp xếp cho những cặp vợ chồng giả ở chung trong thời gian ngắn hoặc để thu tiền, phân phát tiền.

Tags:
CNN: Mỹ dự đoán vắc xin COVID-19 có hiệu quả 90%

CNN: Mỹ dự đoán vắc xin COVID-19 có hiệu quả 90%

Công ty dược phẩm Mỹ Pfizer cho biết phân tích ban đầu cho thấy vắc xin COVID-19 có hiệu quả 90%.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất