Texas: Một cảnh sát bị phục kích bắn chết có thể do trả thù

Cảnh sát quận thành phố Baytown, tiểu bang Texas, đang truy nã gắt gao nghi can phục kích, bắn chết một cảnh sát quận Harris.

20:50 05/04/2017

Cảnh sát Clint Greenwood – 57 tuổi – bị tấn công vào sáng thứ hai trên đường đi làm. Vụ nổ súng xảy ra vào khoảng 7h sáng trên dãy 700 đường West Baker Road, gần toà nhà chính phủ quận Harris ở Baytown.

Khi cảnh sát đến hiện trường, ông Greenwood vẫn đang đứng dựa vào xe, một tay ôm vết thương trên cổ, một tay chỉ hướng nghi can bỏ trốn. Nạn nhân được trực thăng cứu thương đưa vào bệnh viện Memorial Hermman cấp cứu nhưng đã qua đời sau đó.

Động cơ giết người cho đến thời điểm này vẫn chưa được rõ, và cho đến cuối ngày thứ ba, nghi can vẫn còn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật mặc dù lực lượng công lực liên bang, tiểu bang và địa phương đang tiến hành cuộc truy lùng gắt gao.

Vào hôm nay, cảnh sát Baytown công bố băng hình giám sát ghi lại hình ảnh nghi can rảo bộ trong khu vực gần hiện trường. Nhận dạng người này là người Mỹ trắng hoặc Hispanic, cao khoảng 6ft đến 6ft3, tóc ngắn, vóc đáng đậm.

“Đây là một vụ thanh toán, không nghi ngờ gì,” một viên chức cao cấp trong cuộc điều tra cho biết. “Ông ấy trên cơ bản bị phục kích,” viên chức này khẳng định. Một nguồn tin cho biết, các nhà điều tra đang xem xét những người trước đây có va chạm với cảnh sát Greenwood.

Một ngày sau khi cảnh sát Greenwood bị sát hại, cựu biện lý quận Harris Devon Anderson được đặt dưới sự bảo vệ có vũ trang mặc dù cảnh sát chưa xác định nghi can và cũng không cho biết lý do cụ thể tại sao ông Anderson và những người bạn hay đồng nghiệp cũ của người quá cố được bảo vệ.

Chưa đầy một tuần trước khi bị sát hại, cảnh sát Greenwood chia sẻ  với các viên chức quận rằng ông cảm thấy bị một người đàn ông đe doạ, người này từng bị ông điều tra tham nhũng trong thời gian Greenwood còn làm lãnh đạo nhóm liêm chính công cộng thuộc văn phòng biện lý quận, chuyên điều tra các việc làm sai trái của cảnh sát. “Nếu ai đó có can đảm đủ để lấy mạng sống một cảnh sát thì rõ ràng cũng có điều đáng quan ngại đối với gia đình và bạn bè của người cảnh sát,” Trung uý cảnh sát Baytown Steve Dorris cho  biết.

Cảnh sát kêu gọi công chúng cung cấp thông tin: 281-422-8371 hoặc 281-422-TIPS (8477). Số tiền thưởng $65.000 Mỹ kim cho thông tin giá trị dẫn đến bắt giữ, trong đó $50.000 Mỹ kim tiền thưởng từ Crime Stoppers và $15.000 Mỹ kim từ văn phòng Thống đốc Gred Abbott.

Là một cựu luật sư, nhân viên công lực, công tố viên, ông Greenwood bắt đầu nhận chức phụ tá cảnh sát trưởng khu vực 3. Ông có rất nhiều kinh nghiệm trong lực lượng thực thi công lực nên được rất nhiều đồng nghiệp nể trọng.

Câu lạc bộ 100 hiện đang giúp đỡ gia đình nạn nhân, với $20.000 Mỹ kim sẽ được trao cho bà quả phụ Greenwood để phụ giúp trang trải những chi phí tài chánh trước mắt. Sau đó Câu lạc bộ sẽ đánh giá nhu cầu của gia đình. Hỗ trợ từ Câu lạc bộ 100 đối với một gia đình độc lập trung bình vào khoảng $300.000 Mỹ kim.

Nhà hảo tâm có thể đóng góp trên mạng trực tuyến tại the100club.org hoặc gởi chi phiếu về 100 Club Survivors Fund, 5555 San Felipe Street Suite 1750, Houston, texas, 77056.

Hương Giang (Tổng hợp)

Nghi can đục trần, trốn khỏi sở cảnh sát Florida

Nghi can đục trần, trốn khỏi sở cảnh sát Florida

Một người đàn ông bị bắt về tội tình nghi ăn cắp đồ trong tiệm, trốn khỏi một sở cảnh sát ở Florida bằng cách đục trần phòng vệ sinh, trong khi có một cảnh sát viên đứng ngoài canh gác.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất