Texas: Nghi phạm đánh bom hàng loạt để lại bản ghi âm thú tội dài 25 phút trong điện thoại

Nghi phạm gây ra hàng loạt vụ đánh bom chết người ở thành phố Austin, Texas đã để lại một đoạn ghi âm dài 25 phút trong điện thoại, thú nhận hành vi phạm tội của mình.

01:30 23/03/2018

Trong một thông cáo báo chí được đưa ra ngày 21/3, Cảnh sát trưởng Austin Brian Manley cho biết, nghi phạm trong loạt vụ đánh bom đã để lại một đoạn ghi âm dài 25 phút trong điện thoại, trong đó thú nhận chính hắn đã gây ra 7 vụ đánh bom.

Mark Conditt, 23 tuổi, là nghi phạm trong các vụ đánh bom hàng loạt ở .

Trong đoạn ghi âm, nghi phạm Mark Conditt, 23 tuổi, đã mô tả cụ thể từng quả bom mà hắn đã tạo ra cụ thể tới mức nói rằng hắn có thể chỉ ra chi tiết khác nhau trong từng quả bom. Hắn cũng thừa nhận rằng hắn tin cảnh sát rất nhanh chóng sẽ tìm ra hắn.

Tất cả 7 quả bom đã phát nổ, trong đó, quả thứ 7 phát nổ khi các sĩ quan cảnh sát đang áp sát hắn vào rạng sáng ngày 21/3. Conditt đã thiệt mạng, song cảnh sát trưởng Manley cảnh báo cộng đồng vẫn phải "đề cao cảnh giác".

Chiếc xe của nghi phạm tại hiện trường.

Trong khi các nhà điều tra chưa thể xác định được động cơ đằng sau các vụ  nổ thì bản ghi âm của Conditt cũng không đề cập đến bất cứ điều gì về khủng bố hay thù ghét, cảnh sát trưởng Manley cho biết.

"Thế nhưng, thay vào đó, bản ghi âm cho thấy một thanh niên trẻ đang nói về những thách thức trong cuộc sống cá nhân của ông ta", cảnh sát trưởng thông tin thêm.

Các nhà điều tra đang xem bản ghi âm này như một "lời thú tội", song bằng chứng này cũng không đề cập đến việc liệu có bất cứ cá nhân nào bị nhắm mục tiêu cụ thể không.

Chính quyền thành phố công bố đoạn băng ghi âm được xem là lời thú tội của nghi phạm.

Gia đình Conditt nói rằng họ "rất suy sụp và đau đớn" khi anh ta lại là thủ phạm của những vụ việc khủng khiếp đến như thế.

Thống đốc Texas Greg Abbott ca ngợi những nỗ lực hợp tác của lực lượng thực thi pháp luật quốc gia và tiểu bang trong việc bắt giữ nghi phạm gây ra hàng loạt vụ đánh bom trong những ngày qua.

Lê Huyền

Nguồn: ABC News
Tags:
Người dân Texas hoang mang vì hàng loạt vụ bưu kiện phát nổ

Người dân Texas hoang mang vì hàng loạt vụ bưu kiện phát nổ

5 bưu kiện phát nổ trong ba tuần ở Texas, Mỹ, làm hai người chết, khiến cư dân bang này hoang mang, buộc nhà chức trách phải vào cuộc.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất