Texas: Nổ súng tại trường trung học Santa Fe, ít nhất 10 người thiệt mạng

Ít nhất mười người đã thiệt mạng và nhiều người khác bị thương trong một vụ xả súng tại trường trung học ở phía đông nam Texas.

14:48 19/05/2018

Vụ nổ súng diễn ra vào sáng thứ sáu (18/5) theo giờ địa phương. Một nghi can nam, được cho là một học sinh, đã bị bắt giữ,  Cảnh sát trưởng Quận Harris Ed Gonzalez cho biết.

Không chỉ học sinh và nhân viên trường học, 2 nhân viên thực thi pháp luật cũng nằm trong số những người bị thương.

Những người sống sót sau vụ nổ súng vẫn chưa hết bàng hoàng

Tính đến thời điểm này, đây là vụ nổ súng tại trường học thứ 22 của Hoa Kỳ kể từ đầu năm. Trong khoảng thời gian 8 ngày gần đây, đã liên tiếp xảy ra 3 vụ nổ súng tại trường học.

Ngoài ra, cá nhà chức trách còn tìm thấy các thiết bị nổ ở trường trung học và các khu vực lân cận, Walter Braun, cảnh sát trưởng khu học chánh Santa Fe nói. Ông Braun ngay lập tức phát ra thông báo để 13.000 người dân trong thành phố "không chạm vào bất kỳ vật phẩm nào kỳ lạ, khi có dấu hiệu nghi ngờ hãy gọi ngay cho 911”.

Theo các nhân chứng kể lại, tay súng đã bước vào một lớp học nghệ thuật ở trường và bắt đầu xả súng điên cuồng với 1 khẩu súng ngắn.

Hiện trường vụ nổ súng

Trên trang mạng xã hội của mình, Tổng thống Donald Trump đã bày tỏ sự đau buồn và cho biết các vụ nổ súng hàng loạt đã diễn ra quá lâu trên đất Mỹ.

"Thật không may, tôi phải bắt đầu bằng cách thể hiện nỗi buồn và sự đau khổ về vụ nổ súng tại trường trung học Santa Fe ở texas. Điều này đã diễn ra quá lâu ở đất nước chúng ta. Quá nhiều năm. Quá nhiều thập kỷ nay."

Ngọc Ánh/Tinnuocmy.com

Mỹ: Xả súng tại bang Tennessee làm nhiều người thiệt mạng

Mỹ: Xả súng tại bang Tennessee làm nhiều người thiệt mạng

Chiều 22/4 theo giờ Hà Nội (tức sáng cùng ngày giờ Mỹ), một vụ nổ súng đã xảy ra tại nhà hàng Waffle House gần thành phố Nashville thuộc bang Tennessee, khiến ít nhất 3 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất