Texas: Quận Brooks sẽ bắt giữ và truy tố những ai nhiễm COVID-19 nhưng không thực hiện cách ly

Để đảm bảo mọi người có ý thức tự giác cách ly hơn, một quận ở Nam Texas sẽ tiến hành áp dụng một số biện pháp trừng phạt nếu như có người dương tính với COVID-19 từ chối tự cách ly.

06:00 11/07/2020

Theo ông David Garcia, luật sư quận Brooks ở tiểu bang Texas, những người có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19, nhưng từ chối tự cách ly tại nhà sẽ bị bắt giữ và truy tố với khung hình phạt nhất định.

Ảnh minh họa (AP GraphicsBank)

Thông báo này được ông Garcia đã đưa ra trong tuần này sau khi những thành viên trong cộng đồng thông báo cho văn phòng của ông về việc họ nhìn thấy những người nhiễm COVID-19 xuất hiện tại các cửa hàng tạp hóa và văn phòng doanh nghiệp.

Ông Garcia nói:

Nếu bạn đi ra ngoài và gây nguy hiểm cho người khác, chúng tôi sẽ điều tra và truy tố bạn. Mọi người vẫn còn chủ quan với COVID-19. Nó rất nguy hiểm, nó có thể giết người và khiến cho mọi người bị bệnh. Vì vậy, hãy tự cách ly nếu bạn quan tâm đến người khác hoặc nếu không bạn sẽ bị trừng phạt.

Garcia cũng cho biết nếu mọi người tiếp tục phớt lờ các biện pháp phòng ngừa bệnh dịch, họ có thể sẽ phải chịu một số vấn đề pháp lý.

Viết bởi Nhật Long (Việt Page News)

Theo ABC 13

Tags:
200.000 người Mỹ có thể qua đời vì Covid-19 trước ngày bầu cử

200.000 người Mỹ có thể qua đời vì Covid-19 trước ngày bầu cử

Các mô hình thống kê dự đoán số ca qua đời vì Covid-19 tại Mỹ có thể vượt 200.000 người trước cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất