Texas: Quận Harris và Fort Bend miễn phí Tolls Way để giúp người dân di tản trước cơn bão Laura đang đến

Nguy cơ bão lớn tại khu vực phía đông nam Texas khiến chính quyền địa phương phải ra lệnh sơ tán, hỗ trợ người dân di chuyển tới nơi trú ẩn trước cơn bão Laura.

00:30 28/08/2020

Những Tolls Way ở Quận Harris và Quận Fort Bend đã được mở miễn phí để hỗ trợ người dân sơ tán trước cơn bão Laura đang ập đến.

texas: Quận Harris và Fort Bend miễn phí Tolls Way để giúp người dân di tản trước cơn bão Laura đang đến

Ảnh minh họa - Nguồn: ABC 13 Houston

Vào hôm thứ Ba ngày 25 tháng 8, Thẩm phán Lina Hidalgo đã ra lệnh miễn thu Tolls Way (phí cầu đường) ở Quận Harris và sẽ vẫn được miễn để hỗ trợ cho các hoạt động ứng phó và phục hồi trong khu vực. Lệnh này miễn thu phí chỉ áp dụng với các đường thu phí HCTRA, không có hiệu lực với các Tolls Ways nằm trên các khu vực khác mà không được quản lý bởi Quận Harris.

Tại Quận Fort Bend, người dân sẽ không phải trả phí Tolls Way khi di chuyển qua các con đường như Fort Bend Parkway, Westpark Toll Road và Grand Parkway để hỗ trợ người dân sơ tán.

Chính quyền Fort Bend khuyến khích người dân sử dụng các tuyến đường này thay vì các tuyến đường khác vì nguy cơ bị ngập nước. Hiện phí Tolls Way vẫn sẽ được miễn phí cho đến hết thứ 6 ngày 28 tháng 8 tới.

Thẩm phán KP George của Quận Fort Bend nói rằng nếu những ai không có việc quan trọng cần đi qua những Tolls Ways này, thì hãy lựa chọn cung đường khác để nhường người đi sơ tán.

Bão Laura bắt đầu hình thành ở ngoài khơi vịnh Mexico từ hôm thứ Ba tuần này. Theo Trung tâm báo Bão Quốc gia, bão Laura sẽ lớn dần lên khi nó tràn vào phía trên texas và tây nam Louisiana vào đêm thứ Tư (26 tháng 8). Dự kiến cơn bão sẽ tiếp tục di chuyển sâu vào khu vực đất liền vào thứ Năm (27 tháng 8).

Một số quận và thành phố ở đông nam Texas đã ra lệnh sơ tán tự nguyện và bắt buộc trước cơn bão.

Viết bởi Hoàng Mai (Việt Page News)

Theo ABC 13 Houston

Tags:
Bão Laura, có thể lên tới Cấp 3, tiến thẳng vào bờ biển Louisiana và Texas

Bão Laura, có thể lên tới Cấp 3, tiến thẳng vào bờ biển Louisiana và Texas

Bão Laura hôm Thứ Ba, 25 Tháng Tám, trở thành bão lốc Cấp Một, sau khi tiến vào khu vực biển sâu và ấm ở Vịnh Mexico, có thêm sức mạnh để đánh vào bờ biển Mỹ, đe dọa thiệt hại về nhân mạng và vật chất.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất