Texas: TWC đang tìm cách thu hồi lại hơn $200 triệu tiền trợ cấp thất nghiệp từ người dân do gửi lố số tiền

Bằng một cách nào đó, hàng trăm ngàn người dân Texas được nhận nhiều tiền trợ cấp thất nghiệp hơn số tiền mà họ có thể nhận. Do đó, chính quyền tiểu bang đang tìm cách thu hồi số tiền thừa này.

00:30 07/10/2020

Texas đang tìm cách thu lại khoản tiền trị giá hơn $200 triệu từ những người mà họ cho rằng đã được trả quá nhiều tiền trợ cấp thất nghiệp trong thời gian đại dịch COVID-19.

Kể từ tháng 3, Ủy ban Lực lượng Lao động Texas (TWC) đã gửi 260,000 thông báo cho mọi người về việc nộp lại tiền trợ cấp thất nghiệp trả thừa. Tổng cộng, tiểu bang đang tìm cách thu hồi khoảng $214 triệu tiền trợ cấp.

Mặc dù con số này có vẻ lớn, nhưng nó chỉ chiếm khoảng 0.6%, một tỷ lệ nhỏ so với khoản tiền mà tiểu bang đã chi ra để hỗ trợ người thất nghiệp.

Ảnh minh họa (Scott Bauer Associated Press)

Số người nhận được khoản viện trợ nhiều hơn so với mức mà họ có thể nhận ngày càng tăng. Đầu tháng 7, tiểu bang đã gửi đi 46,000 yêu cầu người dân trả lại $32 triệu tiền trợ cấp thừa.

Phó giám đốc truyền thông của TWC, ông James Bernsen cho biết phần lớn sai sót này xuất phát từ việc người thất nghiệp kê khai sai thông tin khi nộp đơn xin trợ cấp, bao gồm lý do mất việc, sai ngày làm việc và không báo cáo các nguồn thu nhập khác. Nếu TWC phát hiện ra sai sót của người nộp đơn, tiểu bang sẽ yêu cầu họ phải trả lại khoản tiền thừa.

Nhưng nếu TWC có lỗi, thì người dân sẽ không cần phải trả lại tiền trợ cấp. Nếu như quý vị nhận được thông báo thu hồi khoản trợ cấp thất nghiệp thừa, quý vị có thể truy cập vào link dưới đây để khiếu nại.

https://www.twc.texas.gov/jobseekers/overpayment-unemployment-benefits

Viết bởi Long Pham (Việt Page News)

Theo ABC 13

Tags:
California bắt đầu gởi $900 bổ sung của liên bang cho người thất nghiệp vì COVID-19

California bắt đầu gởi $900 bổ sung của liên bang cho người thất nghiệp vì COVID-19

Giữa lúc nền kinh tế tiếp tục gặp khó khăn trong đại dịch COVID-19, chính quyền tiểu bang California đánh dấu kỳ nghỉ Lễ Lao Động bằng cách gửi khoản trợ cấp thất nghiệp bổ sung $900 cho những cư dân đang nhận trợ cấp thất nghiệp, bắt đầu từ Thứ Hai, 7 Tháng Chín.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất