Texas: TWC tạm hoãn việc yêu cầu người xin trợ cấp thất nghiệp phải đi tìm việc, có thể là đến giữa tháng 8

Trước tình hình số ca nhiễm COVID-19 và nhập viện ngày một tăng mạnh tại Texas, TWC đã tạm ngưng kế hoạch từ ngày 6 tháng 7 bắt buộc người xin trợ cấp thất nghiệp phải tìm việc ít nhất tại 3 nơi khác nhau.

02:30 02/07/2020

Ảnh minh họa (Scott Bauer Associated Press)

Như đã biết, trước đây do đại dịch COVID-19 bùng phát cho nên Ủy Ban Nhân Lực texas (Texas Workforce Commission viết tắt là TWC) đã bỏ qua việc yêu cầu người điền đơn thất nghiệp phải đi tìm việc.

Tuy nhiên sau khi tình hình đại dịch tạm lắng xuống, các doanh nghiệp bắt đầu được phép mở cửa trở lại, và có hàng triệu người tại Texas đã điền đơn xin thất nghiệp, cho nên TWC quyết định đưa trở lại yêu cầu người xin trợ cấp thất nghiệp phải đi tìm việc ở những nơi khác nhau.

Cụ thể, theo TWC yêu cầu thì kể từ ngày 6 tháng 7, những ai điền đơn xin trợ cấp thất nghiệp phải đi tìm việc ít nhất 3 nơi khác nhau và phải khai báo với TWC.

Nhưng gần đây, tình hình đại dịch đang bùng phát mạnh trở lại ở Texas, số người nhiễm tăng lên gấp nhiều lần so với ngày đầu mở cửa trở lại, số người nhập viện cũng tăng một cách chóng mặt buộc tiểu bang phải tạm dừng kế hoạch mở cửa trở lại của mình, và áp dụng trở lại nhiều biện pháp giới hạn nhằm hạn chế lây lan COVID-19.

Trước tình hình đó, TWC đã cho dời kế hoạch yêu cầu người xin trợ cấp thất nghiệp phải đi xin việc ít nhất 3 nơi khác nhau. Cho điến hiện tại thì cơ quan này vẫn chưa ấn định ngày cụ thể về việc khi nào thì quy định tìm việc 3 nơi sẽ được áp dụng trở lại.

Theo thông tin thì có thể ít nhất đến cuối tháng 7 hoặc giữa tháng 8 TWC mới bắt đầu áp dụng quy tắc trên, tuy nhiên cũng phải chờ xem tình hình đại dịch COVID-19 tại Texas lúc đó như thế nào.

Tính đến hiện tại, chiều Thứ 3 ngày 30 tháng 6, tổng số ca nhiễm COVID-19 tại texas là khoảng 156,772 người, trong đó đã có khoảng 2,416 người tử vong.

Viết bởi Như Ý (Việt Page News)

Theo KHOU

Tags:
Thống đốc Texas: Covid-19 bùng phát “quá nhanh, quá nguy hiểm”

Thống đốc Texas: Covid-19 bùng phát “quá nhanh, quá nguy hiểm”

Texas hiện trở thành một trong những điểm nóng bùng phát dịch Covid-19 tại Mỹ với trung bình hơn 5.000 ca mắc mới mỗi ngày.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất