Texas và Arizona lưu Ƭhi Ƭhể qua đời vì Covid-19 Ƭrong container đông lạnh vì nhà メác hết chỗ chứa

Trước tình hình dịch COVID-19 ngày càng trầm trọng, bang Arizona và Texas của Mỹ phải dùng đến xe tải đông lạnh để lưu trữ Ƭhi Ƭhể các ca bệnh qua đời vì nhà xác đã hết chỗ chứa!

09:00 19/07/2020

Quận Maricopa, bang Arizona, nơi có thành phố lớn nhất bang là Phoenix, đang chuẩn bị 14 xe tải đông lạnh để chứa 280 Ƭhi Ƭhể và lượng Ƭhi Ƭhể vượt hơn gấp hai lần khả năng chứa của nhà xác, trước sự gia tăng (dự kiến) về số ca qua đời vì COVID-19, theo các quan chức địa phương cho biết vào hôm 16/7.

Tại bang Texas, thành phố San Antonio và Bexar County đã mua 5 rơmoóc đông lạnh để lưu trữ tới 180 Ƭhi Ƭhể vì một số nhà xác tại bệnh viện và nhà tang lễ đã hết sức chứa, Mario Martinez –  trợ lý giám đốc trung tâm y tế cộng đồng thành phố San Antonio cho hay.

2 bang ở Mỹ lưu Ƭhi Ƭhể c h ế t vì Covid-19 trong container đông lạnh vì nhà xác hết chỗ chứa - Ảnh 1.

Ảnh: REUTERS

Thành phố New York đã sử dụng hàng chục rơmoóc đông lạnh vào hồi tháng 4 để chở các Ƭhi Ƭhể vì số ca qua đời do COVID-19 hàng ngày vượt quá con số 700. Sự xuất hiện của các nhà xác di động ở Arizona và Texas cho thấy rằng đại dịch dường như đã vượt khỏi tầm kiểm soát ở các bang miền Nam của Mỹ.

Marcy Flanagan, giám đốc y tế quậnt Maricopa chia sẻ: “Chúng ta có thể thấy xu hướng qua đời tăng lên trong hai đến ba tuần tới.”

Các ca nhiễm COVID-19 mới mỗi ngày tại thành phố Maricopa đạt đỉnh điểm vào cuối tháng 6 với hơn 3.000 người mắc/ngày. Texas hôm thứ Năm đã báo cáo có 10.457 trường hợp nhiễm COVID-19 mới và kỷ lục trong một ngày là 129 trường hợp qua đời. Các quận của bang này như Cameron và Hidalgo cũng dùng xe container đông lạnh để lưu trữ Ƭhi Ƭhể của bệnh nhân qua đời vì dịch bệnh, theo báo chí địa phương đưa tin.

2 bang ở Mỹ lưu Ƭhi Ƭhể c h ế t vì Covid-19 trong container đông lạnh vì nhà xác hết chỗ chứa - Ảnh 2.

Ảnh: DailyMail

Rơmoóc đông lạnh ở thành phố Maricopa sẽ được đặt tại văn phòng giám định y tế, nơi lưu trữ khoảng 20% ​​Ƭhi Ƭhể trong quận. Nhiều bệnh viện và nhà tang lễ lưu giữ phần còn Ƭhi Ƭhể còn lại trong khả năng, Flanagan và phát ngôn viên của quận, ông Fields Moseley cho biết.

Theo cập nhật mới nhất của trang worldometers, Mỹ hiện ghi nhận hơn 3,7 triệu ca nhiễm COVID-19 với hơn 140 nghìn ca qua đời.

2 bang ở Mỹ lưu Ƭhi Ƭhể c h ế t vì Covid-19 trong container đông lạnh vì nhà xác hết chỗ chứa - Ảnh 3.

Ảnh: DailyMail

Tags:
Điều gì xảy ra khi bạn thường xuyên ăn tối sau 19 giờ?

Điều gì xảy ra khi bạn thường xuyên ăn tối sau 19 giờ?

Hóa ra việc bạn ăn vào lúc nào cũng quan trọng không thua kém việc bạn ăn gì.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất