Thả 1 tép tỏi vào bồn cầu, bạn sẽ thấy lợi ích không ngờ, hãy thử ngay và luôn !

Việc cho một tép tỏi vào bồn cầu sẽ mang lại lợi ích không ngờ, nhà nhà đều muốn học theo. Hãy thử ngay và luôn.

08:42 21/08/2023

Thông thường, bạn thường sử dụng hoá chất để làm sạch, tẩy rửa nhà vệ sinh. Những hoá chất có tác dụng tẩy rửa rất tuyệt vời nhưng nó thường để lại mùi hôi khó chịu hoặc không cẩn thận thì có thể bị ăn da tay. Đừng lo, chỉ với 1 tép tỏi cho vào bồn cầu và để qua đêm, bạn có thể không tin được vào mắt mình. Hãy cùng theo dõi để biết lý do cũng như cách thực hiện nhé!

Vì sao tỏi lại giúp khử mùi hiệu quả

Vì sao tỏi lại giúp khử mùi hiệu quả

Như các bạn đã biết, nhà vệ sinh thường có mùi hôi đặc trưng và cũng là nơi chứa nhiều vi khuẩn nhất. Thông thường bạn hay sử dụng những chất tẩy rửa hoá học để tẩy vi khuẩn cũng như dùng sự hỗ trợ của những sản phẩm tạo hương thơm để xua tan mùi khó chịu của nhà vệ sinh.

Thông thường, penicillin là một chất hay được dùng kháng khuẩn trong y tế. Tỏi chứa rất nhiều chất allicin, chất này có tác dụng kháng sinh tự nhiên và tạo mùi, nó mạnh hơn cả penicillin.

Không chỉ tiêu diệt được các loại vi khuẩn như E.Coli và Salmonella, tỏi còn diệt được cả nấm ở trong bồn cầu nhà bạn. Chỉ cần ném một tép tỏi vào bồn cầu, nó sẽ giúp bạn tiêu diệt nấm mốc, vi khuẩn có trong bồn cầu.

Cách khử mùi và vi khuẩn với 1 tép tỏi

Cách khử mùi và vi khuẩn với 1 tép tỏi

Khi bạn cảm thấy chắc chắn rằng nhà vệ sinh sẽ không được sử dụng nữa thì bạn lấy một tép tỏi, sau đó bóc vỏ nó rồi ném chúng vào bồn cầu trong nhà vệ sinh rồi đóng nắp bồn cầu lại. Việc của bạn bây giờ chỉ là đi ngủ một giấc thật ngon lành. Sáng hôm sau, chỉ cần xả nước và mở bồn cầu ra, bạn có thể kinh ngạc bởi hiệu quả của tỏi trong việc dọn dẹp bồn cầu thầm lặng đấy.

Những điều cần lưu ý

Những điều cần lưu ý

Tuy tỏi có tính kháng khuẩn cao nhưng thời gian để chúng phát huy tác dụng thì khá lâu. Do đó, bạn nên thực hiện việc này vào ban đêm khi mà không có ai sử dụng nhà vệ sinh để không làm trôi đi những tép tỏi.

Sáng ra bạn chỉ cần xả nước là các loại vi khuẩn, nấm mốc và mùi hôi sẽ nhanh chóng tan biến hết.

Tỏi chỉ có tác dụng chống mùi, tiêu diệt nấm mốc vi khuẩn

Tỏi chỉ có tác dụng chống mùi, tiêu diệt nấm mốc vi khuẩn chứ không làm sạch hoàn toàn những mảng bám vết bẩn bám trên bồn cầu. Do đó, sau khi khử mùi với tỏi bạn cũng nên chà rửa lại cẩn thận.

Chẳng cần tốn công sức cũng như tốn tiền mua nguyên liệu, chỉ cần trong lúc ngủ bỏ thêm một tép tỏi vào bồn cầu là bạn đã có thể nhanh chóng loại bỏ mùi hôi và những vi khuẩn hiệu quả. Hy vọng những gợi ý trên sẽ trở thành một mẹo nhỏ giúp cho các bạn có được cuộc sống dễ dàng hơn.

Tags:
Hậu nghi vấn ly hôn, 'vua cá Koi' có động thái khẳng định 'chủ quyền' với Hà Thanh Xuân

Hậu nghi vấn ly hôn, 'vua cá Koi' có động thái khẳng định 'chủ quyền' với Hà Thanh Xuân

Có lẽ đã khá lâu rồi dân tình mới thấy 'vua cá Koi' có động thái nhắc thẳng tên bà xã Hà Thanh Xuân.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất