Thác lửa cực hiếm tại Yosemite năm nay có thể bị ảnh hưởng do điều kiện tự nhiên

Du khách đến Yosemite năm nay có thể sẽ thất vọng vì điều kiện tự nhiên có thể không cho phép họ được chứng kiến dòng thác lửa nổi tiếng.

20:47 15/02/2020

Thác lửa tại Công viên quốc gia Yosemite là một hiện tượng xảy ra hàng năm. Khi mặt trời lặn và ánh sáng chiếu vào thác nước ở đúng góc độ, dòng thác sẽ phát sáng rực rỡ, trông như dòng dung nham nóng chảy. Tuy nhiên, du khách đến Yosemite năm nay có thể sẽ thất vọng vì điều kiện tự nhiên có thể không cho phép.

Thác lửa là hiện tượng thiên nhiên đầy ngoạn mục diễn ra hàng năm, thu hút đông đảo du khách.

Bạn có thể thấy thác lửa chỉ trong một thời gian ngắn vào tháng Hai. Hiện tượng này nó thu hút hàng trăm du khách mỗi đêm. Năm nay, du khách có thể chiêm ngưỡng thác nước phát sáng từ ngày 13 đến 27 tháng 2.

Diện mạo của dòng thác phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như thời tiết, lượng nước, ánh sáng.

Tuy nhiên diện mạo của dòng thác thay đổi từ năm này sang năm khác và thậm chí từng ngày. Tất cả đều dựa vào thời tiết và lượng nước chảy trong Thác Horsetail.

"Năm nay, có ít rất nước trong Thác Horsetail và cũng không có mưa được dự báo trong hai tuần tới," Công viên quốc gia Yosemite cho biết hôm thứ Tư.

Một đám đông chiêm ngưỡng thác lửa.

Điều đó có thể khiến du khách thất vọng, vì để có thác lửa kỳ diệu, thời tiết và nhiều điều kiện khác phải kết hợp ăn ý với nhau.

Nếu bạn đang có kế hoạch đi chiêm ngưỡng cảnh tượng này, Dịch vụ Công viên Quốc gia khuyến khích du khách chuẩn bị tư trang phù hợp cho thời tiết mát mẻ và mang theo đèn pin.

Mai Dung - Tinnuocmy.com

Tags:
32 điểm đến không nên bỏ qua khi du lịch Mỹ

32 điểm đến không nên bỏ qua khi du lịch Mỹ

Dựa trên các bảng xếp hạng du lịch uy tín, Insider gợi ý danh sách 32 điểm đến mà bạn không thể bỏ qua khi đi du lịch tại Mỹ. Hãy khám phá.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất