Thái độ lạc hậu của chính quyền Trump đối với kiểm soát sinh

Sự tiến bộ của phụ nữ ở Mỹ đã gắn bó không thể tách rời với các biện pháp tránh thai. Quyết định của Tòa án tối cao xứ Landmark năm 1965 và 1972 đã công nhận quyền ngừa thai để tìm được sự ổn định kinh tế. Đây là quyền quan trọng của người phụ nữ bởi họ có thể quyết định cuộc đời họ tốt lên hay tệ đi qua việc có giữ đứa bé hay không.

10:00 11/03/2018

Một nghiên cứu năm 2012 của Đại học Michigan đã phát hiện ra rằng vào những năm 1990, những phụ nữ có tiền sử sử dụng thuốc tránh thai sớm có mức tăng lương lên tới 30% so với những phụ nữ còn lại.

Thật bất ngờ khi ai đó muốn ngăn cản tiến bộ đó, đặc biệt là kể từ khi phụ nữ vẫn có thể đạt được sự bình đẳng hoàn toàn ở Hoa Kỳ. Tuy nhiên, chính quyền của Tổng thống Trump đang thực hiện điều ngược lại.

Từ năm 1970, chính phủ liên bang đã trao các khoản trợ cấp Title X cho các nhà cung cấp các dịch vụ kế hoạch hóa gia đình - bao gồm ngừa thai, khám nghiệm ung thư cổ tử cung và điều trị các bệnh lây truyền qua đường tình dục - để giúp phụ nữ có thu nhập thấp có khả năng chi trả các khoản này. Đó là một chương trình rất quan trọng.

Tránh thai được xem là quyền quan trọng đối với người phụ nữ trong xã hội hiện đại

Tuy nhiên, chính quyền của Trump dường như chấp nhận tư tưởng lạc hậu với một thông báo mới đây từ Văn phòng Dân số của Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh nêu rõ các ưu tiên của mình trong việc trao các khoản tài trợ Title X. Đáng kinh ngạc, không giống như các thông báo tài trợ trước đó, khoản tiền này không có mục nào dành cho việc ngừa thai. Thay vào đó, chính phủ cho biết họ muốn tài trợ cho các dịch vụ "sáng tạo" và nhấn mạnh phương pháp tiếp cận "nhận thức về khả năng sinh sản”.

Những người ủng hộ chăm sóc sức khoẻ phụ nữ tức giận vì điều này trực tiếp tấn công vào công việc của họ.

Clare Coleman, chủ tịch và giám đốc điều hành của Hiệp hội Kế hoạch Gia đình và Sức khoẻ Sinh sản đã gọi hành động này là "tấn công trực tiếp" đối với các nhà cung cấp kế hoạch hóa gia đình và "không nghi ngờ gì về nỗ lực có chủ ý để nâng cao khả năng tránh thai cho những người có thu nhập thấp".

Chính quyền của Trump có thể không ủng hộ việc phụ nữ mua thuốc aspirin để tránh mang thai, nhưng những ưu tiên của nó gần như là lạc hậu và không khoa học. Và điều đó sẽ gây hại cho sức khoẻ và sự tự quyết của phụ nữ.

Sử dụng thuốc tránh thai thường xuyên có thể làm giảm nguy cơ ung thư

Sử dụng thuốc tránh thai thường xuyên có thể làm giảm nguy cơ ung thư

Một nghiên cứu mới đây tại Mỹ chỉ ra rằng, việc sử dụng thuốc ngừa thai có thể tác động tới suy giảm nguy cơ ung thư nội mạc tử cung và ung thư buồng trứng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất