Thái Lan: Khách du lịch sẽ bị k_ết á_n t_ử hì_nh nếu chụp ảnh với máy bay tại bãi biển Phuket

Người dân và khách du lịch tại đảo Phuket, Thái Lan được c_ảnh bá_o sẽ có thể bị kế_t á_n t_ử hìn_h nếu đứng chụp ảnh với máy bay.

21:00 10/04/2019

Bãi biển bên cạnh sân bay sầm uất ở Phuket, phía Nam Thái Lan, đã trở thành một điểm thu hút phổ biến với khách du lịch.

Tuy nhiên, các nhà lãnh đạo sân bay cảnh báo tuần trước rằng khách du lịch có nguy cơ gây ra các vụ tai nạn và tuyên bố đóng cửa một phần bãi biển để ngăn chặn việc các phi công bị phân tâm vào người dân bên dưới.

Người dân địa phương ở Phuket đã phản ứng lại tuyên bố bằng cách nói rằng nếu bãi biển bị đóng cửa, nó sẽ ngăn khách du lịch đến đảo.

“Nếu bãi biển bị đóng cửa, chúng tôi sẽ bị ảnh hưởng và chịu thiệt hại lớn vì không có khách du lịch”, Winai Sae-io, người đứng đầu chương trình Thúc đẩy Kinh doanh địa phương, nói với The Phuket News.

Hình ảnh đường băng tới sân bay ngay cạnh bờ biển tại Phuket.

Trong những năm qua, vô số khách du lịch đã chụp được những bức ảnh có một không hai với máy bay trên bãi biển Mai Khao trước khi máy bay chạm bánh xuống đường băng của hòn đảo.

Nhưng theo các quy định mới nghiêm khắc hơn, ông Kaeothaithiam, Phó Giám đốc sân bay Quốc tế Phuket, cho biết những người chụp ảnh với máy bay trên bãi biển là bất hợp pháp và sẽ bị phạt nặng, thậm chí có nguy cơ bị kết án tử hình.

"Hình phạt tối đa là án tử hình", ông nói.

Ông Kaeothaithiam cho biết thêm, ông đồng ý doanh thu từ du lich là rất quan trọng đối với khu vực nhưng cũng nhấn mạnh rằng du lịch và sự an toàn phải cùng tồn tại song song với nhau.

“Mọi người cần biết rằng đứng cạnh máy bay ở một khoảng cách gần là rất nguy hiểm, đối với cả người bên dưới và bên trong máy bay.”

Hải Vân - tinnuocmy.com

Sau Thái Lan, một số cửa hàng ở Việt Nam cũng gói rau bằng lá chuối

Sau Thái Lan, một số cửa hàng ở Việt Nam cũng gói rau bằng lá chuối

Song song với “trào lưu dọn rác” ý nghĩa đang được lan tỏa khắp Việt Nam, thì người dân lại tiếp tục ủng hộ một “xu hướng mới” nhằm giảm thiểu rác thải nhựa ra ngoài môi trường, đó chính là: Gói rau bằng lá chuối!

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất