Thai phụ bị kéo thô bạo khỏi tàu gây phẫn nộ

Hành động thô bạo của nhân viên an ninh tại một ga tàu điện ngầm ở Stockholm khiến thai phụ 8 tháng phải nhập viện điều trị.

01:00 03/02/2019

Nhân viên an ninh kéo thai phụ khỏi tàu điện ngầm ở Stockholm, Thụy Điển hôm 1/2. Video: Fox.

Cảnh quay được đăng tải trên mạng xã hội hôm 1/2 cho thấy hai nhân viên an ninh mặc áo vàng kéo thai phụ da màu khỏi tàu điện ngầm ở Stockholm, trong khi đứa con gái nhỏ mặc áo khoác hồng của cô cố choàng tay ôm lấy mẹ, theo Fox. Người phụ nữ giấu tên được cho là đang mang thai ở tháng thứ tám.

Nhân viên an ninh sau đó kéo người phụ nữ ra xa, ép cô ngồi xuống một chiếc ghế dài và ngăn không cho cô di chuyển. Nhân viên an ninh thứ ba dẫn bé gái đang khóc nức nở đi.

Người phụ nữ cuối cùng được đưa tới bệnh viện để điều trị và hai nhân viên bị đình chỉ để chờ cuộc điều tra. "Cô ấy không mua vé và theo quy định của chúng tôi, cô ấy phải xuống tàu. Cô ấy không chịu rời đi và khi nhân viên an ninh thực hiện nhiệm vụ, cô ấy la hét và kháng cự. Những video được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy các nhân viên an ninh quá mạnh tay", Henrik Palmer, phát ngôn viên của nhà cung cấp dịch vụ giao thông công cộng SL tại Stockholm, phát biểu với truyền thông.

Nhà hoạt động Lovette Jallow, người đăng video sự việc lên Instagram của mình, nói rằng cô không ngạc nhiên khi người phụ nữ bị nhân viên an ninh Thụy Điển "ngược đãi" và "phân biệt chủng tộc". "Nạn nhân hiện ở trong bệnh viện và tất cả những gì tôi có thể làm là hy vọng đứa bé vẫn ổn vì nếu có bất cứ điều gì xảy ra với đứa trẻ đó, họ sẽ phải trả giá", Jallow nói.

Một tổ chức chống phân biệt chủng tộc ở Thụy Điển cho biết đây không phải là lần đầu tiên nhân viên an ninh sử dụng bạo lực quá mức trong những tháng gần đây. "Khi nói đến người da màu ở Thụy Điển, có rất nhiều bằng chứng cho thấy các nhân viên an ninh sử dụng bạo lực và đôi khi điều đó hoàn toàn không cần thiết", người đứng đầu tổ chức cho hay.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Đối tác Apple sa thải 50.000 nhân viên Trung Quốc, chuyển nhà máy đến Ấn Độ

Đối tác Apple sa thải 50.000 nhân viên Trung Quốc, chuyển nhà máy đến Ấn Độ

Foxconn Technology Group, đối tác gia công iPhone lớn nhất của Apple, đã sa thải 50.000 nhân viên kể từ tháng 10 năm ngoái, và sẽ chuyển sang Ấn Độ để sản xuất iPhone cao cấp trong năm nay.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất