Thai phụ Mỹ bị cảnh sát bắn chết

Cảnh sát Mỹ đã bắn chết một thai phụ 30 tuổi hôm 18/6 sau khi chính cô đã gọi điện tới lực lượng này yêu cầu được giúp đỡ.

11:13 22/06/2017

Ngày 18/6 đã có nhiều người tới tỏ lòng thương tiếc trước sự ra đi của cô Charleena Lyles (ảnh).
Ngày 18/6 đã có nhiều người tới tỏ lòng thương tiếc trước sự ra đi của cô Charleena Lyles (ảnh).

Tờ Seattle Times đưa tin người phụ nữ trên được xác định danh tính là cô Charleena Lyles, đã gọi điện báo cảnh sát về vụ trộm xảy ra tại căn hộ của cô ở thành phố Seattle, bang Washington.

Sau đó hai sĩ quan cảnh sát đã được điều động đến điều tra về vụ trộm tại Brettler Family Place, tổ hợp căn hộ dành cho những người từng vô gia cư ở Seattle.

Theo đoạn ghi âm về vụ việc được Sở cảnh sát Seattle công bố, khi hai sĩ quan cảnh sát đến căn hộ của Lyles, cô này đã bình tĩnh tường thuật về vụ trộm sau đó đột ngột cầm dao tiến về phía họ và chửi thề. Trong đoạn ghi âm này, cảnh sát đã yêu cầu Lyles lùi lại, sau đó họ nổ súng và xuất hiện cả tiếng trẻ con khóc. Sau đó hai sĩ quan cảnh sát có thực hiện công tác sơ cứu nhưng cô Lyles đã không qua khỏi.

Thị trưởng Seattle Ed Murray gọi vụ việc là “bi kịch đối với tất cả những bên liên quan” và cam kết sẽ điều tra về vụ việc.

Chị gái của Lyles đã bày tỏ băn khoăn với truyền thông rằng tại tại sao cảnh sát không dùng súng điện mà lại bắn thẳng vào em gái cô. Được biết trong đoạn ghi âm, một sĩ quan cảnh sát lên tiếng đề nghị đồng nghiệp dùng súng điện trấn áp Lyles nhưng người còn lại cho biết anh ta không đem theo vũ khí tự vệ này.

Truyền thông địa phương dẫn lời người thân của Lyles cho biết cô đang mang thai 3 tháng và từng có thời gian gặp khó khăn vì bệnh thần kinh.

Cảnh sát địa phương xác nhận những đứa trẻ có mặt tại hiện trường đã bình an và không bị thương tuy nhiên không nêu rõ chúng có phải là con của cô Lyles hay không. Cảnh sát đồng thời đang điều tra liệu những đứa trẻ có chứng kiến cảnh tượng nổ súng khi đó hay không.

Washington Post đưa tin rằng cả hai cảnh sát liên quan đến vụ việc đang bị đình chỉ công tác trong quá trình nhà chức trách tiến hành điều tra.

baotintuc.vn

Tags:
Lỡ Bị Mất Lạc Giấy Phạt (Speeding Ticket) Thì Làm Sao?

Lỡ Bị Mất Lạc Giấy Phạt (Speeding Ticket) Thì Làm Sao?

Khi quý vị bị cảnh sát quay đèn dừng xe lại và đưa (issue) giấy phạt đa số là phạt lỗi vượt tốc độ lái nhanh (speeding ticket) thì quý vị nhớ xem cảnh sát đó thuộc khu vực nào để lỡ bị mất giấy phạt (ticket citation) thì liên lạc bằng cách nào:

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất