Thăm dò: Ông Trump có tỷ lệ ủng hộ vượt trội nếu tái tranh cử

Kết quả thăm dò ý kiến thường niên của Hội Nghị Hành động Chính trị bảo thủ (CPAC) công bố hôm Chủ nhật (28/2) cho thấy 55% người tham gia nói rằng họ sẵn sàng bỏ phiếu cho ông Trump nếu cuộc bỏ phiếu sơ bộ Đảng Cộng hòa (GOP) năm 2024 được tổ chức ngày hôm nay, theo Fox News.

09:00 02/03/2021

Đứng ở vị trí thứ hai sau ông Trump là Thống đốc tiểu bang Florida Ron DeSantis với tỷ lệ 21%.

Tờ Washington times dẫn lời Jim McLaughlin, người thực hiện cuộc khảo sát, cho biết: “Ông ấy [Trump] thực sự là nhân vật nổi tiếng nhất mà chúng tôi từng có trong phong trào bảo thủ (conservative – bảo tồn truyền thống)”.

CPAC cũng đã thực hiện một cuộc thăm dò mà trong danh sách không có ông Trump, kết quả cho thấy DeSantis đã thắng cuộc thăm dò đó với 43% số phiếu bầu, tiếp theo là Thống đốc tiểu bang Nam Dakota Kristi Noem với 11% và con trai ông Trump, Donald Trump Jr. với 8%.

Như vậy, tỷ lệ chấp thuận ông Trump trong cuộc thăm dò này là 97%, với 87% cho biết họ rất tán thành việc ông Trump là tổng thống. Ngoài ra 68% số người tại CPAC trong cuộc thăm dò cho biết ông Trump nên tranh cử tổng thống một lần nữa.

Cuộc thăm dò bao gồm 1.007 người tham dự tại CPAC, diễn ra từ thứ Năm đến Chủ nhật (28/2), được tổ chức tại Orlando, Florida.

Tags:
Mỹ tố các website, chợ lớn ở Việt Nam bán hàng giả, vi phạm bản quyền

Mỹ tố các website, chợ lớn ở Việt Nam bán hàng giả, vi phạm bản quyền

Một báo cáo của Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ cáo buộc tình trạng vi phạm bản quyền và bán hàng giả đối với 3 website cùng 2 khu chợ nổi tiếng ở Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất