Thẩm phán Mỹ bị đình chỉ công tác 6 tháng vì nói Trump ‘kém cỏi’

Michael Kwan thừa nhận có hành vi không phù hợp khi ông từng nói Trump thiếu năng lực chính trị và quản lý đất nước như “phát xít”.

10:30 26/05/2019

Tòa án tối cao bang Utah, Mỹ hồi đầu tuần quyết định đình chỉ thẩm phán Michael Kwan 6 tháng không lương với lý do vi phạm quy tắc ứng xử của ngành tư pháp, sau khi ông đưa ra một loạt bình luận xúc phạm Tổng thống Mỹ Donald Trump.

“Hành vi của thẩm phán Kwan đã bôi nhọ uy tín của ông ấy với tư cách một luật sư công bằng, độc lập, có phẩm cách và lịch sự, người không vụ lợi từ cơ quan của mình”, tòa án tuyên bố, nói thêm rằng những bài đăng về Trump trên mạng xã hội Facebook và LinkedIn của Kwan “chứa đầy những chỉ trích thẳng thừng và đôi khi thô lỗ”.

Michael Kwan, thẩm phán tại thành phố Taylorsville, bang Utah, Mỹ. Ảnh: Salt Lake Tribune.

Michael Kwan, thẩm phán tại thành phố Taylorsville, bang Utah, Mỹ. Ảnh: Salt Lake Tribune.

Trong bài đăng hồi tháng 1/2017, sau khi Trump nhậm chức tổng thống, Kwan viết rằng: “Liệu ông có tiếp tục chứng minh sự bất lực của mình trong việc điều hành và sự kém cỏi trong chính trị không?” Một tháng sau, thẩm phán này nói cách Trump quản lý đất nước là “phát xít”.

Kwan làm thẩm phán tại thành phố Taylorsville trong 20 năm qua, nổi tiếng với sự nóng nảy và thường xuyên đưa ra những bình luận mang tính chính trị. Ông đã thừa nhận những hành vi của mình không phù hợp với một thẩm phán.

Ánh Ngọc (Theo AFP)

Tags:
Lời trăn trối trước khi qua đời vì ung thư của một bác sĩ triệu phú: Có nhà triệu đô, lái xe Ferrari thời thượng… nhưng tới khi sắp chết, tôi mới biết mình nên sống như thế nào

Lời trăn trối trước khi qua đời vì ung thư của một bác sĩ triệu phú: Có nhà triệu đô, lái xe Ferrari thời thượng… nhưng tới khi sắp chết, tôi mới biết mình nên sống như thế nào

"Tôi được huấn luyện để trở thành một bác sỹ, để có lòng từ bi và cảm thông nhưng tôi lại không có những thứ ấy", bác sĩ Richard Teo thú nhận. Ông từng cho rằng chỉ có tiền bạc mới mang lại hạnh phúc. Tuy nhiên khi phải đối diện với cái chết, ông mới biết phải sống như thế nào và rằng hạnh phúc thật sự không có được khi chỉ sống cho chính mình…

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất