Thẩm phán Texas bác đơn kiện đòi không cho mang súng vào trường đại học

Một chánh án tòa liên bang Mỹ mới đây bác đơn kiện của ba giáo sư tại đại học Texas, theo đó đòi cấm sinh viên mang súng vào trường, sau khi chính quyền tiểu bang cho quyền này hồi năm ngoái, theo hồ sơ tòa hôm Thứ Sáu.

04:03 10/07/2017

Các giáo sư Jennifer Glass, Lisa Moore và Mia Carter cho rằng tự do trong giới học giả cùng các cuộc thảo luận trong lớp có thể bị ngăn trở vì luật mang súng vào trường, vốn được sự hậu thuẫn của các nhà lãnh đạo thuộc đảng Cộng Hòa tại quốc hội tiểu bang.

(Hình minh họa: Drew Anthony Smith/Getty Images)

Luật này cho phép những người có giấy phép mang súng lục giấu trong mình, từ 21 tuổi trở lên, được quyền mang súng vào lớp học cũng như các nơi khác trong hệ thống đại học texas, một trong những hệ thống lớn nhất nước Mỹ với khoảng hơn 221,000 sinh viên.

Chánh Án Lee Yeakel cho rằng các nguyên đơn không có bằng chứng rõ rệt nào để chứng minh rằng sự lo ngại của họ có căn cứ.

Bộ Trưởng Tư Pháp Texas, ông Ken Paxton, người hậu thuẫn luật trên, hoan nghênh quyết định của tòa.

“Sự việc một nhóm nhỏ các giáo sư không thích luật và suy đoán về ảnh hưởng của nó không là lý do chính đáng để bỏ luật này,” ông Paxton cho Reuters hay. 

Tags:
Texas: Một em bé đã chết sau khi bị mẹ và người tình đánh đập và thiêu cháy

Texas: Một em bé đã chết sau khi bị mẹ và người tình đánh đập và thiêu cháy

HOUSTON, Texas - Các tài liệu kết án cho thấy một cậu bé 2 tuổi đã chết khi phải chịu đựng thương tích sau khi bị đánh đập nhiều lần bởi chiếc thắt lưng và thiêu đốt sau đó.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất