Thảm sát Vegas: Nghi can triệu phú tàng trữ rất nhiều súng, đạn dược

Ngoài 17 khẩu súng tại phòng khách sạn, nhà chức trách còn phát giác ra nghi can thảm sát Las Vegas – Stephen Paddock – còn tàng trữ thêm 18 khẩu súng nữa, chất nổ và hàng ngàn băng đạn tại tư gia. Trong đó, có hai khẩu được chế thành súng tự động.

10:32 03/10/2017

Ngoài ra, FBI cũng tìm thấy chất ammonium nitrate – vật liệu làm chất nổ – có trong xe ông ta.  

Cho đến giờ động cơ thảm sát Las Vegas, điều gì đã khiến cho một người đàn ông giàu có, thành đạt lại lại máu lạnh xả súng giết hại hàng chục người vẫn chưa có câu trả lời.  Số người bị thiệt mạng cho đến chiều hôm nay đã lên đến 59 người và 527 người bị thương. Nghi can Stephen Paddock từ tầng 32 khách sạn Mandaley Bay, xả súng máy xuống đám đông 22.000 người đang tham gia buổi hoà nhạc đồng quê.

Photo Credit: Foxnews

Em trai của nghi can, Eric Paddock cho hay, anh trai là một triệu phú bất động sản, và là tay cờ bạc cỡ bự. Vì vậy, theo ông Eric, không có lý do gì tin rằng anh trai ông có vấn đề về tài chánh. “Không bè phái, không tôn giáo, không chính trị. Anh ấy không quan tâm những tứ đó,” Eric Paddock chia sẻ. “Anh ấy là người có tiền, đi du lịch tàu biển và chơi bạc.”

Hai anh em ông cùng làm ăn chung trong một số thương vụ và cùng làm chủ một số bất động sản. Eric không biết anh mình có bất cứ món nợ cờ bạc nào. “Anh ấy giàu có, nếu thắng bạc thì anh ấy khoe với tôi, nếu thua bạc thì anh ấy cằn nhằn. Anh ấy chưa bao giờ thổ lộ thua bạc 4 triệu đô hay tương tự, nếu có thì anh ấy đã kể tôi nghe,” Eric nói. Cho đến giờ người đàn ông này chưa thôi bàng hoàng, và vẫn chưa hiểu chuyện gì xảy ra với anh mình. Theo ông Eric, nghi can có một số súng ngắn hợp pháp nhưng chưa bao giờ chĩa súng vào ai, và ông không hề biết anh trai có súng máy.

Paddock làm chủ một căn nhà tại Sun City Mesquite – khu dành cho người hưu trí nằm dọc biên giới tiểu bang Nevada và Arizona. Ngoài ra, Stephen Paddock cũng có một căn nhà ba phòng ngủ cách Las Vegas 80 dặm về hướng Bắc. Ông ta mua căn nhà này vào năm 2015 với giá $370.000 Mỹ kim. Có ít nhất 2 phi cơ trong tay, Stephen Paddock được cấp bằng lái phi cơ vào năm 2003. Bằng lái yêu cầu ông ta phải đeo mắt kiếng cận thị.

Ông ta chung sống với bạn gái là bà Marilou Danley 62 tuổi. Người phụ nữ này hiện đang ở Phi Luật Tân, và không liên can đến vụ thảm sát. Tuy nhiên, nhà chức trách chắc chắn sẽ thẩm vấn khi bà ta quay trở lại Mỹ. Nhân viên điều tra cũng đã nói chuyện với người vợ cũ của ông ta.

Người đàn ông này chuyển chỗ ở khá nhiều lần, ở ngoại ô Dallas – tiểu bang Texas từ năm 2009 đến 2012, từng ở Palm Beach – Florida, San Francisco – California, Michigan, Reno và Henderson – Nevada trước khi dọn về Mesquite, Nevada.

Tags:
Dùng thân che chắn vợ tránh đá rơi, du khách leo núi tử nạn ở Yosemite

Dùng thân che chắn vợ tránh đá rơi, du khách leo núi tử nạn ở Yosemite

Nạn nhân người Anh quốc bị thiệt mạng ở Yosemite trong tuần qua khi tìm cách che chắn cho vợ tránh đá rơi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất