Thần đồng tốt nghiệp đại học năm 9 tuổi

Đầu tháng 11, Laurent Simons, 9 tuổi, hoàn thành chương trình Kỹ thuật điện tại Đại học Công nghệ Eindhoven và sẽ là người trẻ nhất thế giới tốt nghiệp đại học.

09:00 15/11/2019

Sinh năm 2010 tại thành phố Ostend, Bỉ, Laurent theo bố mẹ đến Hà Lan sinh sống. Cậu bé bắt đầu học trung học từ năm 6 tuổi và, trở thành thành viên một dự án nghiên cứu tại Trung tâm Y tế Học thuật (thành phố Amsterdam, Hà Lan).

8 tuổi, Laurent tốt nghiệp THPT, trở thành tân sinh viên Đại học Công nghệ Eindhoven từ tháng 3/2019, ngành Kỹ thuật điện. Sau gần 9 tháng, Laurent hoàn thành dự án nghiên cứu và chuẩn bị nhận bằng tốt nghiệp đại học.

Theo kỷ lục Guinness, người trẻ nhất thế giới tốt nghiệp đại học là Michael Kearney. Chàng trai sinh năm 1984, tốt nghiệp Đại học Alabama (Mỹ) năm 10 tuổi.

Thần đồng Laurent Simons. Ảnh: Sozcu

Thần đồng Laurent Simons. Ảnh: Sozcu

Laurent có chỉ số IQ 145, có thể thành thạo các môn học trong vài ngày trong khi người bình thường mất ít nhất 10 tuần. Thần đồng 9 tuổi cho biết đam mê toán học vì “toán học rất rộng lớn, bao gồm nhiều phần như thống kê, hình học, đại số”. Cậu bé hy vọng trở thành bác sĩ chuyên khoa tim mạch.

“Cháu đã chứng kiến ông bà mắc bệnh tim nên muốn giúp đỡ ông bà và kéo dài tuổi thọ cho con người”, cậu bé nói, cho hay thích dành những ngày cuối tuần với ông bà và chơi cùng con chó của mình.

Peter Baltus, cố vấn học tập của Laurent, nhận xét Laurent là sinh viên nhỏ tuổi nhất, cũng là người thông minh nhất mà ông từng gặp. “Đôi khi, tôi quên mất em ấy vẫn còn quá trẻ vì thích nói chuyện với tôi về những chủ đề học thuật như hàn một con chip”, giáo sư nói.

Cha mẹ Laurent đang tìm kiếm những con đường giáo dục mới để nuôi dưỡng con trai. Họ nghỉ việc để chuyên tâm theo dõi cuộc sống và sự phát triển của Laurent. Thỉnh thoảng, cả gia đình đi du lịch Mỹ.

Chia sẻ về kế hoạch tương lai, thần đồng 9 tuổi cho biết chưa có dự định cụ thể và đang cố gắng khám phá tài năng của bản thân. Cha Laurent cho biết gia đình luôn ủng hộ quyết định của em, ngay cả khi em muốn trở thành thợ mộc mọi người cũng rất vui, miễn là em hạnh phúc với công việc của mình.

Tú Anh (Theo Interesting Engineering)

Tags:
Số phận của căn nhà sang trọng 6,5 triệu USD ở San Francisco, California

Số phận của căn nhà sang trọng 6,5 triệu USD ở San Francisco, California

Ngôi nhà Ánh sáng (Light House) từng sở hữu bởi một giám đốc điều hành công nghệ, nằm ở rìa của Công viên Dolores. Một không gian rộng lớn ở Khu Truyền giáo của San Francisco (Cailifornia, Mỹ) thường được phần lớn giới trẻ của thành phố lui tới vào cuối tuần.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất