Thán phục mẹ Việt ở Đức biến 500 m2 đất hoang thành vườn rau xanh mướt

Từ một khu đất hoang rộng 500m2, chị Giáng Hương một mình cải tạo, chăm chút để có được khu vườn nhỏ xanh mát rau quả khiến nhiều người không khỏi thán phục.

10:30 22/03/2019

Sinh sống và làm việc ở Đức đã lâu, chị Giáng Hương chưa bao giờ nguôi ngoai nỗi nhớ quê hương, đặc biệt là các món ăn mang phong vị Việt. Vốn sẵn niềm đam mê làm vườn, chị đã bắt tay vào cải tạo khu đất bỏ hoang trước nhà trồng đủ các loại rau để đảm bảo có những những món ăn đậm vị Việt .

Để có được mảnh đất rộng 500 m2 trồng rau, chị đã phải vất vả đào gốc cây lên, cắt nhỏ cây ra phơi khô, sau đó cho vào bao tải mang ra bãi rá.c của thành phố cách 40 km, phải mất gần chục chiếc xe tải loại nhỏ mới hết, tự mình xúc hết sỏi đá, mua khoảng 20 xe tải đất chuyên dùng trồng cây về đổ lên bề mặt khu vườn. Toàn bộ quá trình cải tạo kéo dài hơn hai năm mới gần xong, đều được chị tự tay làm một mình. Chị Hương kể

than phuc me viet o duc bien 500m2 dat hoang thanh vuon rau xanh muot hinh anh 1

than phuc me viet o duc bien 500m2 dat hoang thanh vuon rau xanh muot hinh anh 2

Chị Hương còn tự lái xe hàng chục km đến các công trình xây dựng xin gỗ về tự cưa xẻ thành các miếng nhỏ, đóng thành khung trồng rau và lát lối đi khiến ai cũng đều phải thán phục người phụ nữ nhỏ nhắn nhưng đảm đang này.

than phuc me viet o duc bien 500m2 dat hoang thanh vuon rau xanh muot hinh anh 3

Với các loại rau giống, chị Hương thường đặt mua giống từ trong nước gửi qua Đức. Chị cho biết, tiền vận chuyển giống cây sang Đức khá đắt nhưng chất lượng giống tốt hơn, cho rau, trái ngon đúng vị.

than phuc me viet o duc bien 500m2 dat hoang thanh vuon rau xanh muot hinh anh 4

Chị Hương chia sẻ, để các loại rau xanh, cây lấy quả cho năng suất cao, đất trồng cần bổ sung đủ dinh dưỡng, được xới đất, làm cỏ thường xuyên. Đặc biệt luôn đảm bảo cây trồng được tưới đủ lượng nước cần thiết.

than phuc me viet o duc bien 500m2 dat hoang thanh vuon rau xanh muot hinh anh 5

Trong quá trình sinh trưởng, cây có vấn đề sâu bệ.nh, chị tự tay ngâm dung dịch tỏi, ớt, gừng và rư.ợu trị bệ.nh dứt điểm

than phuc me viet o duc bien 500m2 dat hoang thanh vuon rau xanh muot hinh anh 6

Trong vườn chị trồng đủ loại rau ở Việt Nam như rau thơm, rau muống, dưa leo, mướp, bầu bí, su su, tía tô, lá lốt, bầu đất, so đũa, mắc mật, ngải cứu tím, tần dầy lá, lá cẩm các màu, khoai lang, khoai sọ…

than phuc me viet o duc bien 500m2 dat hoang thanh vuon rau xanh muot hinh anh 7

Nhờ “mát tay”, vụ nào gia đình chị cũng thu hoạch nhiều rau củ đến nỗi “ăn không hết”, chị mang biếu bạn bè và người thân.

than phuc me viet o duc bien 500m2 dat hoang thanh vuon rau xanh muot hinh anh 8

Nhìn những thành quả của chị gieo trồng, không ít người tỏ ra thán phục và ngưỡng mộ.

than phuc me viet o duc bien 500m2 dat hoang thanh vuon rau xanh muot hinh anh 9

Chị Giáng Hương bộc bạch, cuộc sống nơi ”đất khách quê người” vất vả nhiều lúc khiến chị không khỏi tủi thân. Tuy nhiên, chị may mắn có vườn rau làm thú vui, giúp chị vơi bớt nỗi nhớ nhà.

than phuc me viet o duc bien 500m2 dat hoang thanh vuon rau xanh muot hinh anh 10

Thùy Linh/Dân Việt

Tags:
Tranh cãi về vụ q.u.ấ.y r.ố.i phụ nữ trong thang máy Việt Nam lên báo Pháp

Tranh cãi về vụ q.u.ấ.y r.ố.i phụ nữ trong thang máy Việt Nam lên báo Pháp

Hãng thông tấn Pháp cho hay mức phạt quá nhẹ với một người đàn ông q.u.ấ.y r.ố.i phụ nữ nơi công cộng đang gây bức xúc cho dư luận Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất