Thắng kịch tính Trung Quốc trong trận chung kết, Việt Nam lại vô địch Robocon châu Á – Thái Bình Dương

Đại học Lạc Hồng (LH – GALAXY) đã làm nức lòng CĐV chủ nhà khi lên ngôi vô địch ABU Robocon 2018 một cách vô cùng xứng đáng với chiến thắng thuyết phục ở trận chung kết trong màn đua tốc độ.

13:00 27/08/2018

Chiều 26/8, tại Trung tâm thi đấu thể dục thể thao thành phố Ninh Bình, 19 đội tuyển đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ đã tranh tài trong cuộc thi Robocon châu Á – Thái Bình Dương (ABU Robocon 2018). Đại diện của Việt Nam có hai đội đến từ Đại học Lạc Hồng là LH – ATM (Việt Nam 1) và LH – GALAXY (Việt Nam 2) tham gia vòng thi quốc tế, theo VnExpress.

Đội 2 ăn mừng chiến thắng. (Ảnh: VTV)

Cuộc thi năm nay có chủ đề ném còn, dựa trên trò chơi dân gian của đồng bào dân tộc vùng Tây Bắc. Các nhóm sẽ điều khiển robot trao quả còn và tự động ném qua các vòng tròn trên sân khẩu. Đội nào ném quả còn vàng qua vòng và đậu lên trên mâm còn là giành chiến thắng.

Đội tuyển robot mừng chiến thắng. (Ảnh: Đăng Nguyên)

Đây là lần thứ 3 Trường ĐH Lạc Hồng vô địch đại diện cho Việt Nam Ở đấu trường châu Á – Thái Bình Dương và lần thứ 8 Trường ĐH Lạc Hồng vô địch của cuộc thi tại Việt Nam.

Đại học Lạc Hồng (LH – GALAXY) chiến thắng thuyết phục ở trận chung kết trong màn đua tốc độ. (Ảnh: VTV)

Ở vòng bảng có rất nhiều bất ngờ. Trước khi thi đấu, đội robot Nhật Bản được đánh giá rất cao nhưng vào trận bất ngờ thua đội robot Indonesia vì bị trục trặc kỹ thuật. Đến trận thứ hai đấu với Mông Cổ, đội robot của Nhật Bản tiếp tục gặp trục trặc. Rất may mắn là khi gần hết trận, đội Nhật Bản đã điều chỉnh kịp thời, nhanh chóng hoàn thành chiến thắng tuyệt đối Rồng bay.

Cũng ở vòng bảng, đội Trung Quốc có chút trục trặc kỹ thuật, nhưng sau đó vẫn nhanh chóng giành chiến thắng tuyệt đối với tốc độ cực nhanh. Ở trận thứ hai vòng bảng, đội Trung Quốc hoàn thành chiến thắng Rồng bay chỉ trong vòng 18 giây.

18 giây cũng là thời gian đội Việt Nam 2 giành chiến thắng Rồng bay ở trận thứ 2 vòng bảng gặp Ai Cập. Ở trận đầu tiên, đội Việt Nam 2 chiến thắng Rồng bay ở giây thứ 19. Đội Việt Nam 1 cũng thắng dễ các đội cùng bảng là Malaysia và Srilanka để cùng đội Việt Nam 2 có mặt ở vòng tứ kết.

Tuy nhiên, ở vòng tứ kết, đội Việt Nam 1 gặp đối thủ rất mạnh là Nhật Bản. Mặc dù có trục trặc ở vòng bảng, đội Nhật Bản vẫn được đánh giá rất cao khi đã sửa chữa được vấn đề xảy ra với robot. Sự e ngại của nhiều cổ động viên đã diễn ra. Khi quen sân và không trục trặc, đội robot Nhật Bản thi đấu rất tốc độ, thắng đội Việt Nam 1 với chiến thắng Rồng bay. Trong khi đó, đội Việt Nam 2 dễ dàng thắng tuyệt đối trước đội Malaysia ở giây thứ 17.

Bảng đấu giữa các đội. (Ảnh: VnExpress)

Ở đấu trường châu lục, các đội robot của Trường ĐH Lạc Hồng (Đồng Nai) đã 3 lần vô địch cuộc thi Robocon châu Á – Thái Bình Dương (năm 2014 tại Ấn Độ, 2017 tại Nhật Bản, 2018 tại Việt Nam). Cũng cuộc thi này, robot của Trường ĐH Lạc Hồng cũng có 3 lần đoạt giải nhì.

Tính đến nay, VN đã 7 lần vô địch ABU Robocon là ĐH Bách khoa TP.HCM (3 lần), ĐH Lạc Hồng, Đồng Nai (3 lần), ĐH Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên (1 lần).

Minh Tú (TH)

Tags:
Người Việt ở Little Saigon, nếu chịu làm, không bao giờ thiếu việc

Người Việt ở Little Saigon, nếu chịu làm, không bao giờ thiếu việc

Khi nhắc đến đời sống ở California, người ở tiểu bang khác nói “đắt đỏ lắm, sống ở California không biết bao giờ mới mua được nhà.” Sự thật là đời sống ở đây khá đắt đỏ, đặc biệt là giá nhà. Thế nhưng nhiều người Việt vẫn thích sống ở California, đặc biệt ở vùng Little Saigon, vì “đông vui.”

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất