Thành công của cặp đôi Việt tại Mỹ với thương hiệu Pho King Crab

Hiện nay, tại Mỹ có hơn 2 triệu người gốc Việt đang sinh sống và làm việc, chiếm khoảng 50% số lượng người nhập cư từ châu Á, được xem là cộng đồng di trú lớn thứ 6 ở Mỹ (theo số liệu của Cơ quan dân số Mỹ).

12:00 09/08/2018

Cả Brandy và Danh phụ trách các công việc từ lựa chọn, chế biến nguyên liệu đến nấu nướng

Với khả năng chuyên môn cao bên cạnh đức tính tiết kiệm, cần cù sẵn có, không ít người Việt đang, đã phần nào gây dựng được thành công, đóng góp không nhỏ cho sự phát triển của nền kinh tế các bang của “xứ sở cờ hoa”. Tiêu biểu trong số đó phải kể đến cặp đôi Danh Tran – Brandy Nguyen, những cá nhân tiên phong làm rạng danh hương vị ẩm thực Việt trên đất Mỹ.

1. Quyết định liều lĩnh “mang chuông đi đánh xứ người”

Cả Brandy Nguyen và Danh Tran đều từng theo gia đình sang Mỹ sinh sống từ nhỏ. Đối với Brandy Nguyen cô theo ba mẹ nhập cư vào Mỹ năm 1994, khi chỉ mới là một thiếu niên. Thời điểm đó cô không biết tiếng Anh, công việc bán thời gian của Brandy là tại một cửa hàng bán món ăn Việt ở Seattle – nơi cô đã trau dồi kinh nghiệm về việc sử dụng, dung hoà các loại gia vị sao cho đúng cách giúp món ăn càng trở nên đặc biệt.

Sau đó, cô gặp được và yêu Danh Tran, một chàng trai gốc Việt định cư cùng gia đình tại California. Vào tháng 10/2013 Brandy cùng Danh đã thực hiện một quyết định vô cùng liều lĩnh của cuộc đời là vay một ít tiền từ bạn thân và gia đình để chính thức cho ra mắt quán ăn Pho King Crab toạ lạc tại thành phố Union Gap, quận Yakima, bang Washington với những trang thiết bị vô cùng hiện đại, tiêu chuẩn.

Khoảng thời gian đầu công việc diễn ra vô cùng khó khăn, cả Brandy và Danh phụ trách hầu hết các công việc từ lựa chọn, chế biến nguyên liệu đến nấu nướng, thương con mẹ của Brandy là bà Lang Pham cũng hỗ trợ, giúp đỡ phần nào. Công việc của quán bắt đầu từ 7h sáng và kết thúc vào 9 giờ tối, họ chỉ nghỉ ngơi duy nhất ngày thứ 2 mỗi tuần.

2. Và quán ăn “triệu like” trên đất Mỹ

Menu thức ăn tại Pho King Crab rất đa dạng từ phở, cơm chiên, cua hoàng đế rang, gà sốt chanh cho đến bún thịt nướng, tất cả đều mang đậm bản sắc ẩm thực Việt, tuy nhiên việc kinh doanh tương đối chậm. Chia sẻ sau này Brandy Nguyen cho biết quyết định của cô và Danh Tran là hết sức mạo hiểm vì trong khu vực tại thời điểm đó món ăn Việt còn chưa được phổ biến, người dân bản xứ cũng chưa đón nhận nhiều. Nhưng dần dà, thông tin truyền tai nhau từ người dân lân cận về những món ăn ngon, hợp khấu vị của Pho King Crab ngày một nhiều hơn và cứ thế quán càng trở đông khách. Có những khoảng thời gian cao điểm, khi khách quá đông, Brandy quyết định phải thuê thêm một nhân viên phục vụ đến từ Philipines tên là Walter Castro để phụ giúp quản lý thêm công việc của quán.

 

Menu thức ăn tại Pho King Crab rất đa dạng từ phở, cơm chiên, cua hoàng đế rang, gà sốt chanh cho đến bún thịt nướng

Và giờ đây, sau 3 năm hoạt động, quán lúc nào cũng tấp nập, đôi khi khách phải xếp cả hàng dài ngoài cửa ra vào để chờ được phục vụ những món ăn yêu thích của mình. Cặp đôi Brandy Nguyen và Danh Tran giờ đây ngoài niềm vui từ thành công của Pho King Crab, họ còn cùng nhau chia sẻ một niềm vui chung khác không kém phần rực rỡ là cô con gái 18 tháng tuổi. Hàng ngày Brandy đặt bé trong chiếc nôi ở góc quán để tiện việc trông con vừa có thể giám sát công việc chung.

Điểm đặc biệt từ Pho King Crab không chỉ mang đến từ những món ăn tuyệt vời mang đậm hương vị Việt mà còn từ sự hiếu khách, niềm nở, phục vụ tận tình vốn đã sẵn trong thói quen giao tiếp của người Việt mỗi ngày. Đó cũng chính là điểm mạnh của quán được các thực khách bản xứ, khách du lịch đánh giá rất cao và luôn cố gắng tìm đến mỗi khi có cơ hội.

Pho King Crab không chỉ mang đến từ những món ăn tuyệt vời mang đậm hương vị Việt mà còn từ sự hiếu khách, niềm nở, phục vụ tận tình

Brandy Nguyen, Danh Tran hay Pho King Crab không phải là những điểm sáng duy nhất, hiếm hoi đại diện cho tại Mỹ. Nhưng nhìn từ thành công của họ để nhận thấy rằng cơ hội để phát triển bản thân và đầu tư cho tương lai cả gia đình của người Việt trên đất Mỹ là luôn luôn rộng mở. Vấn đề ở đây là bạn có chọn đúng phương pháp, có luôn đủ kiên định, tin tưởng vào con đường mình đã chọn hay không mà thôi. Vậy còn chần chờ gì nữa!?

(Nguồn: Tổng hợp từ Internet)

Tags:
Nhật phát hiện kho hàng ă.n c.ắ.p lớn của nhóm người Việt

Nhật phát hiện kho hàng ă.n c.ắ.p lớn của nhóm người Việt

Ba người Việt bị b.ắ.t khi khoảng 1.700 sản phẩm ă.n c.ắ.p được phát hiện tại một căn nhà ở tỉnh Saitama, Nhật Bản.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất